Dạy học sinh Giẻ Triêng trồng rau trên biên giới Việt - Lào

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TTO - “Nếu không có việc tự trồng rau được, mỗi ngày nhà trường phải bỏ ra số tiền khoảng 300.000 đồng để nấu ăn phục vụ học sinh bán trú của trường”, thầy Nhân, giáo viên Trường PT dân tộc bán trú THCS Đăk Nhoong (huyện Đăk Glei, Kon Tum), tâm sự.

*** Error ***
Các em học sinh cùng tham gia mô hình trồng rau sạch sau giờ học - Ảnh: TRẦN THẢO NHI

Em Y Tâm, học sinh của trường, cho biết: “Từ xa xưa đến nay, người dân tộc Giẻ Triêng chúng em thường là vào rừng hái rau rừng về ăn thôi, không có thói quen trồng rau tại vườn của gia đình mình đâu”.

Thầy hiệu trưởng Bùi Đức Trinh cho biết thêm: “Nhờ xây dựng mô hình trồng rau này, nhiều em học sinh của trường đã học được quy trình trồng và chăm sóc rau, khi trở về buôn làng các em đã vận động và cùng gia đình trồng được rau xanh để sử dụng vào bữa ăn hằng ngày.

Toàn trường hiện có 108 học sinh, trong đó có 81 em thuộc diện ở bán trú, ngoài giờ học tập các em được thầy cô hướng dẫn phương pháp trồng và chăm sóc các loại rau xanh như: rau cải củ, rau muống, bầu bí..., nhờ vậy bữa ăn hằng ngày của các em được cải thiện và sử dụng rau sạch, an toàn”.

*** Error ***
Thầy trò với sản phẩm thu hoạch được - Ảnh: TRẦN THẢO NHI

Được biết, từ mô hình trồng rau sạch của các em học sinh trên biên giới Việt - Lào, ngành giáo dục huyện Đăk Glei đang vận động các trường trên địa bàn huyện học tập, làm theo và nhân rộng mô hình này.

TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên