03/05/2017 14:24 GMT+7

6 tuổi, học ở nhà và viết sách

N.XUÂN (Theo Mashable)
N.XUÂN (Theo Mashable)

TTO - Ở trình độ tương đương lớp 2, học ở nhà, cô bé 6 tuổi người Mỹ gốc Phi Vanae James-Bey cùng với mẹ, bà Veronica Bey đã làm một cuốn sách tô màu dày 20 trang dành cho trẻ em về văn hóa bản địa của người da đen trên thế giới.

Vanae James-Bey, 6 tuổi và cuốn sách của bé

Cuốn sách mang tên The Indigenous Adventures of Princess Vanae, đã chính thức phát hành vào ngày 31-3 và đã trở nên nổi tiếng trong tháng vừa qua. Cuốn sách tô màu dành cho trẻ em từ 5 đến 13 này như một phiên bản minh họa của Vanae trong vai một công chúa, người đi khắp thế giới để học hỏi về văn hóa bản địa của châu Phi và châu Mỹ.

Vanae James-Bey hiện tại học tại nhà ở St. Thomas, thuộc quần đảo Virgin (Mỹ) nói rằng cảm hứng để cô bé sáng tạo ra cuốn sách này khi nhận ra rằng những cuốn sách tô màu truyền thống không tiêu biểu cho cô cũng như nguồn gốc của cô.

Bé Vanae cũng cho biết văn hóa và lịch sử rất quan trọng trong gia đình của cô và thật vui khi được chia sẻ hiểu biết về văn hóa của Châu Phi với thế giới.

Trong khi đó mẹ của cô bé, bà Veronica Bey chia sẻ rằng "việc học tại nhà làm chúng tôi gắn bó hơn về hiểu rõ hơn về tầm quan trọng người Mỹ gốc Phi và văn hóa châu Phi và chúng tôi nhận ra rằng thật khó để tìm kiếm những tài liệu đặc biệt về văn hóa châu Phi và tôi nghĩ rằng cũng có rất nhiều cha mẹ và học sinh khác cũng nhận ra điều đó.

Chúng tôi có những người bạn cho con đến các trường học công và được dạy rằng thổ dân da đỏ đang tuyệt chủng hoặc chỉ dạy về chế độ nô lệ trong lịch sử người da đen. Tôi không muốn đó là những lời giới thiệu của con tôi khi giới thiệu về nguồn gốc của chúng.

Khi chúng tôi học về những văn hóa bản địa để lấp đầy khoảng trống đó, cô bé Vanae nhờ chú của mình - Johnathan Ellerbee vẽ những bức tranh về trang phục và trang sức từ những cộng đồng da đen khác nhau trên toàn thế giới". 

Cuốn sách là sự hợp tác của gia đình Vanae James-Bey. Bé Vanae và mẹ là người cung cấp ý tưởng cũng như là người nghiên cứu về văn hóa bản địa của người da đen và người chú cùng với sự giúp đỡ của họa sĩ hoàn thiện các bức tranh. Cả ba người đã cùng nhau sáng tạo ra câu chuyện về một cô công chúa có niềm đam mê về bảo tồn và nghiên cứu văn hóa bản địa của người da đen. 

N.XUÂN (Theo Mashable)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên