30/04/2017 19:21 GMT+7

Trường GGC tuyên dương Trần Mạnh Chánh Quân

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Trường Georgia Gwinnett College (GGC, bang Georgia, Mỹ) vừa phong tặng danh hiệu “Unsung hero” cho Trần Mạnh Chánh Quân, sinh viên người Việt đang học tập tại trường.

Trần Mạnh Chánh Quân (ngồi) trong một buổi lễ tuyên dương của Hiệp hội chuyên ngành công nghệ thông tin (AITP)  - Ảnh: Quang Anh
Trần Mạnh Chánh Quân (ngồi) trong một buổi lễ tuyên dương của Hiệp hội chuyên ngành công nghệ thông tin (AITP) - Ảnh: Quang Anh

“Hiểu một cách đơn giản, danh hiệu này phong tặng cho người có những đóng góp thầm lặng cho trường, có những cố gắng và truyền cảm hứng với người khác. Hình thức xét tặng là các hội đề cử và trường sẽ xem xét. Tôi được Hiệp hội Chuyên ngành công nghệ thông tin (AITP) đề cử” - Trần Mạnh Chánh Quân giải thích thêm về giải thưởng của mình.

Trong quá trình học, Quân được trường chọn tham gia một số cuộc thi của AITP. Hằng năm, hội này tổ chức đại hội thường niên với hội thảo, các cuộc thi, giới thiệu việc làm. Mỗi kỳ như vậy kéo dài 3-4 ngày và có những tên tuổi nổi bật như IBM, Google, Microsoft, Oracle... tham gia.

“Trường tôi chọn rất kỹ và tài trợ cho mỗi thành viên 1.500 USD tham dự. Tôi đoạt giải nhì cuộc thi Code - a - thon trong AITP 2015 (hơn 50 trường ở Mỹ tham dự). Đội của tôi cũng đoạt huy chương bạc trong cuộc thi ACM-ICPC SER 2016 (South East Regional) Division 2 (phạm vi cuộc thi là các bang miền đông nam Hoa Kỳ)” - Quân kể thêm.

Trần Mạnh Chánh Quân (ở thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sinh ra với chứng bại não, chân đi không vững, nói năng khó nhọc, tay không cầm viết được nhưng đã nỗ lực đạt học sinh giỏi quốc gia môn tin học năm lớp 12 (khi đang học Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Sau đó, một trường ĐH ở Mỹ cấp học bổng 50% học phí cho Quân và bạn du học ngành công nghệ thông tin, toán từ đó đến nay. Tháng 11-2016, Quân được Google đài thọ kinh phí và mời đến trụ sở của tập đoàn này ở Mỹ phỏng vấn tuyển dụng cho vị trí kỹ sư phần mềm, nhưng bạn cho biết kết quả không như mong đợi...

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên