Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo vụ “giáo sư mặc quần đùi”

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 26-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Đức Minh, cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD- ĐT), cho biết Bộ đề nghị nhà trường nắm bắt sự việc một cách cụ thể để nhận điện được tình hình.

Ông Minh nói: "Đây không phải việc của Bộ GD- ĐT. Việc xảy ra với giảng viên thuộc đội ngũ của một trường ĐH, nên nhà trường cần chủ động xác minh và việc xử lý thế nào là do nhà trường quyết định. Bộ không yêu cầu trường xử lý gì. Tuy nhiên, với trách nhiệm quản lý chung, Bộ cũng cần nhận diện, nắm bắt được tình hình cụ thể."

Trước đó, hình ảnh giáo sư Trương Nguyện Thành, phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM) mặc quần đùi, áo may ô giảng dạy lan truyền trên mạng xã hội.

Giáo sư Trương Nguyện Thành giải thích cách ăn mặc như vậy là muốn minh chứng về sự sáng tạo trong lớp phát triển tư duy sáng tạo ở khóa học Lộ trình sáng tạo diễn ra trong hai ngày 22 và 23-4.

Bộ GD- ĐT đã có ý kiến yêu cầu Trường ĐH Hoa Sen xác minh cụ thể việc này. 

Theo ông Minh, cho đến thời điểm này, không có văn bản nào chung của ngành quy định cụ thể giảng viên, giáo viên phải mặc “quần thế nào, áo thế nào”. 

Song Bộ GD-ĐT đã ban hành quyết định về đạo đức nhà giáo, tiêu chuẩn chức danh giảng viên, đạo đức nghề nghiệp; quy định dành cho giáo sư, phó giáo sư.

Nhà trường có thể đối chiếu với quy định chung về chuẩn mực nhà giáo, với thuần phong mỹ tục, quy định văn hóa công sở cũng như quy định cụ thể về môi trường làm việc của trường để xem xét, đối chiếu, nhận diện thông tin chuẩn xác và xử lý phù hợp.

Khi được hỏi ý kiến cá nhân về việc “giáo sư mặc quần đùi giảng bài”, ông Minh nói: “Tôi không tự bình luận vì không thể đưa ra quan điểm chủ quan được mà  phải căn cứ theo quy đinh chung và các quy định nội bộ của trường”.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên