Hai học sinh THCS mưu trí bắt kẻ trộm vàng

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Bằng sự mưu trí, dũng cảm, hai học sinh THCS tại Bình Dương đã cùng người dân bắt kẻ trộm vàng giao cho công an.

*** Error ***
Đại diện Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho em Nguyễn Thanh Lộc (bìa trái) và em Ong Như Bảo Thạch vì tinh thần dũng cảm tham gia bắt trộm - Ảnh: XUÂN AN

Sáng 24-4, đại diện Bộ GD-ĐT đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hai em Nguyễn Thanh Lộc (13 tuổi, lớp 7) và Ong Như Bảo Thạch (12 tuổi, lớp 6), đều là học sinh Trường THCS Phú Cường (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vì “đã mưu trí, dũng cảm tham gia bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản công dân”.

Trước đó, vào ngày 11-2, hai học sinh Lộc và Thạch đang cùng gia đình đi phát bánh, nước suối miễn phí cho du khách tại khu vực chùa Bà (P.Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) thì phát hiện bà Nguyễn Thị Minh An (39 tuổi, ngụ Bình Dương) đang đứng trước cửa tiệm bán đồ trang sức tại chợ Thủ Dầu Một với nhiều biểu hiện bất thường, vì vậy hai em liền bám theo.

Khi đến cửa tiệm trang sức, Thạch ở lại tiệm để theo dõi, còn Lộc chạy đi nhờ người giúp, sau đó em quay lại cùng bạn tiếp tục theo dõi người phụ nữ khả nghi này.

Khoảng 30 phút sau, người phụ nữ nói trên đã phá cửa tiệm bán đồ trang sức, đập bể tủ kính, lấy đi 102 sợi chuyền vàng và đồ trang sức rồi tẩu thoát. Lúc này, Lộc và Thạch liền vội vã bám theo và hô hoán người dân truy đuổi, kịp thời bắt được bà An cùng tang vật giao công an.

Tiến sĩ Hà Hữu Phúc, vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, đã tuyên dương, đánh giá cao sự thông minh, dũng cảm của hai em Nguyễn Thanh Lộc và Ong Như Bảo Thạch, đồng thời khuyến khích các em học sinh nâng cao tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm.

Ông Phúc cho rằng tuy còn nhỏ nhưng hai em học sinh đã có hành động mưu trí, xử lý tình huống nhanh, không sợ nguy hiểm và hết sức gan dạ.

“Khi thấy người phụ nữ khả nghi kia, tụi em còn nhỏ sợ không bắt được kẻ trộm, nên em quyết định đi gọi người giúp. Nhưng lúc này mọi người đang tập trung phát nước cho người dân nên không ai để ý em nói. Đến khi em quay lại với Thạch thì thấy người phụ nữ này cạy cửa tiệm vàng để vào bên trong, rồi nhanh chóng chạy ra ngoài. Thấy vậy tụi em vừa đuổi theo người này vừa la hét có trộm”, Lộc chia sẻ.

Khi được hỏi về việc truy bắt kẻ gian có sợ không, cả Lộc và Thạch đều vui vẻ cho biết lúc đó không hề thấy sợ. Ở thời điểm “nóng” đó, các em chỉ nghĩ đơn giản là có kẻ gian trà trộn trong đám đông để trộm cắp, nên cố gắng bắt kẻ trộm, không để người dân bị mất tài sản.

Đại diện Trường THCS Phú Cường cho biết ở trường hai em Thanh Lộc và Bảo Thạch là những học sinh chăm ngoan, học giỏi, được bạn bè và thầy cô quý mến.

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên