24/04/2017 09:28 GMT+7

​Xây dựng trường và đào tạo theo chuẩn Hoa Kỳ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 23-4, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã khởi công xây dựng cơ sở mới Trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA) tại đường số 20, khu dân cư Him Lam, Bình Chánh, TP.HCM.

Trường SNA khánh thành vào tháng 8-2017 

PGS.TS Hà Hữu Phúc - vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo phía Nam, ông Steven Graybehl và ông Sudarat Tanattanawin - đại diện tổ chức WASC (Western Association of Schools and Colleges), Hiệp hội Các trường trung học, cao đẳng và đại học miền tây Hoa Kỳ) - đã đến dự lễ khởi công.

Cơ sở mới khởi công của SNA được xây dựng trên diện tích 10.000m2, diện tích sàn xây dựng 17.000m2 với một tầng hầm, một lửng và bốn lầu.

Xây dựng, trang bị theo chuẩn Hoa Kỳ

Cơ sở vật chất của SNA đạt các tiêu chuẩn của giáo dục Hoa Kỳ. Theo đó từ thiết kế, thi công cho đến trang bị nội thất, phòng chức năng đều được kiểm tra để đảm bảo đáp ứng tối đa theo tiêu chuẩn của WASC - tổ chức kiểm định nổi tiếng trên thế giới.

Với triết lý nhân bản và phát triển toàn diện học sinh, Trường SNA được thiết kế không chỉ phục vụ tốt nhất cho việc học tập kiến thức mà còn đáp ứng các nhu cầu về phát triển toàn diện học sinh từ thể thao, hồ bơi, phòng mỹ thuật… 

Cơ sở có 80 phòng học được thiết kế hiện đại và gần gũi, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ việc học tập.

Ngoài ra, theo chuẩn của WASC, trường còn có khu phòng thí nghiệm, hội trường nhạc kịch, phòng mỹ thuật, thư viện số, căngtin, hồ bơi, nhà thi đấu thể thao, sân golf, sân bóng chày, hội trường đa năng, phòng robotcon để giảng dạy các môn học tích hợp (STEM) như khoa học, kỹ thuật, toán…

Nhằm tạo cho học sinh môi trường học tập thoải mái nhất, phân nửa diện tích xây dựng được phủ xanh bởi thảm thực vật, cây xanh tạo không gian xanh mát và trong lành. 

 Dự kiến tháng 8-2017 cơ sở mới sẽ được đưa vào sử dụng. Khoảng 2.000 học sinh từ tiểu học đến THPT sẽ được trải nghiệm môi trường học tập tiêu chuẩn Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tham dự lễ khởi công ngôi trường mới, Nguyễn Hoàng Khai Bình, học sinh lớp 10A2, chia sẻ: “Trong chín năm học ở đây, tôi đã tận hưởng từng phút giây dành cho bạn bè và thầy cô. SNA đã cung cấp cho học sinh của mình môi trường thân thiện và các giáo viên, nhân viên luôn chào đón. Khi ở đây tôi càng yêu mến trường học hơn.

Tôi chưa bao giờ thất vọng với chất lượng giảng dạy và không bao giờ nghi ngờ về khả năng của các giáo viên. Họ biết làm thế nào để mang lại những gì tốt nhất cho học sinh cùa mình, luôn luôn hỗ trợ khi chúng tôi cần.

SNA có một khuôn viên lớn hơn, tôi đã rất vui mừng. Tôi tin tưởng trong tương lai trường chúng tôi sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để tương tác và học hỏi từ các sinh viên của các trường quốc tế khác ở Việt Nam cũng như trên thế giới”.

Giáo dục toàn diện, phát triển cá nhân

Với triết lý giáo dục nhân bản, giáo dục toàn diện, phát triển cá nhân, việc xây dựng cơ sở mới với các tiêu chuẩn Hoa Kỳ sẽ giúp việc thực hiện mục tiêu giáo dục thuận lợi hơn. SNA thực hiện môi trường giảng dạy “Lấy học sinh làm trung tâm”, kết hợp toàn diện cả hai chương trình đào tạo của Việt Nam và Hoa Kỳ.

Học sinh tốt nghiệp được cấp bằng tú tài Việt Nam và Hoa Kỳ với đầy đủ năng lực thích ứng và phẩm chất để trở thành những công dân toàn cầu có trách nhiệm xã hội, tự tin trước những thách thức phía trước. Chất lượng đào tạo của trường đã được WASC kiểm định trên và công nhận trên toàn thế giới. 

Thư viện là nơi vừa khám phá tri thức, vừa là nơi thư giãn

Ông Dominic Vigil - hiệu trưởng chương trình Hoa Kỳ, Trường quốc tế Bắc Mỹ - chia sẻ: "Tất cả chúng tôi rất vui mừng và háo hức chờ chính thức khánh thành cơ sở mới này. Việc học của các em sẽ được rất nhiều lợi ích từ những trang thiết bị hiện đại và cơ sở vật chất này. Khuôn viên này cung cấp không gian rộng rãi để nâng cao chất lượng chương trình và cho phép các khóa học tăng cường nhằm thích ứng với các lợi ích học tập khác nhau của học viên. 

Chúng tôi muốn mang đến cho học sinh của mình các khóa học mới và các lớp ngoại khóa mà trước đây do thiếu mặt bằng giảng dạy đã cản trở tài năng của họ phát triển. Khuôn viên này sẽ chuyển đổi những khóa học những tưởng chỉ là lý tưởng và ước mơ của họ thành hiện thực".

​Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi sẽ giúp học sinh có điều kiện tự khám phá và phát triển bản thân nhiều hơn thông qua các hoạt động ngoại khóa, thể thao, năng khiếu. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh giáo dục nhân cách  sẽ giúp học sinh hiểu được giá trị của bản thân và những người xung quanh. 

“Chúng tôi tin rằng đức và tài luôn đồng hành và luôn là hành trang theo các em trong suốt quá trình học tập vì khi các em cảm thấy tự tin, nhận thức bản thân mình luôn có giá trị sẽ sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ người khác, qua đó sẽ trưởng thành hơn. Chúng tôi đặc biệt thiết kế những chương trình giáo dục đạo đức theo chủ đề mỗi tháng chẳng hạn sự hợp tác, lòng nhân ái, lòng biết ơn, sự kiên trì, sáng tạo, trung thực, quan tâm… Các học sinh có cơ hội tham gia vào các bài học, các trò chơi và các hoạt động theo mục tiêu của chủ đề. Hoạt động giáo dục này giúp các em xây dựng và phát huy những đức tính tốt, biết cả thông, chia sẻ và tạo môi trường hợp tác tốt hơn” - ông Dominic nói thêm. 

Hoàn trả 100% học phí khi học sinh ra trường

Nhân dịp khởi công cơ sở mới, SNA thực hiện chương trình tri ân phụ huynh, học sinh và cơ hội đầu tư cho tương lai.

Theo đó, trường đưa ra các suất đầu tư học phí với các giá trị: 50 suất 2,07 tỷ, 50 suất 2,5 3 tỷ và 50 suất 3,45 tỷ dành cho phụ huynh. Trường sẽ hoàn trả 100% học phí (theo giá trị suất đầu tư phụ huynh đã tham gia) khi học sinh ra trường. 

Bên cạnh các chương trình giáo dục chung, trường thực hiện chương trình chăm sóc học sinh theo từng cá nhân, mọi phương diện theo triết lý giáo dục nhân bản. Tăng cường ngoại khóa, ngoại ngữ, âm nhạc, giáo dục nhân cách giúp học sinh phát triển toàn diện.

Tại lễ khởi công, PGS.TS Hà Hữu Phúc, vụ trưởng, giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, đánh giá những năm qua, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đầu tư thành công và hiệu quả về giáo dục, có hàng chục trường phổ thông quốc tế ở nhiều tỉnh thành và hai trường đại học lớn phía Nam. 

"Bộ GD-ĐT đánh giá cao những cống hiến đó của Tập đoàn Nguyễn Hoàng và xem đây là điển hình năng động. Tôi tin tưởng NHG, SNA tiếp tục phát triển và phát triển bền vững" - ông Phúc nói.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên