14/04/2017 15:43 GMT+7

​Gần 550.000 hồ sơ dự thi cập nhật lên hệ thống

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Theo thông tin từ Bộ GD- ĐT,  tính đến 14h ngày 14-4, gần 550.000 hồ sơ đăng ký dự thi được cập nhật lên hệ thống thông tin quản lý thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH.

Học sinh lớp 12 tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp năm 2017- ảnh: Nam Trần
Học sinh lớp 12 tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp năm 2017- ảnh: Nam Trần

Trong đó, khoảng 75% thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH và các trường CĐ sư phạm.

Số thí sinh tự do đăng ký dự thi hiện tại mới chỉ đạt hơn 34.000 hồ sơ (khoảng 6% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi).

Điều đặc biệt, trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi đã nhập dữ liệu lên hệ thống thì số thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên đang thấp hơn số thí sinh dự thi bài thi khoa học xã hội.

Cụ thể, số thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên chiếm khoảng 39%, khoa học xã hội 49%. Ngoài ra, có gần 9% thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết quy chế tuyển sinh năm nay đảm bảo tối đa quyền lợi của thí sinh, hướng cho thí sinh chọn được ngành/trường mà mình yêu thích để học tập có kết quả tốt.

“Các em hãy mạnh dạn đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành/trường mà mình yêu thích nhất, sau đó đăng ký vào các ngành/trường khác theo thứ tự các nguyện vọng tiếp theo.

Khi xét tuyển, nếu không trúng tuyển nguyện vọng cao thì các em sẽ được xét tuyển vào các nguyện vọng thấp hơn phụ thuộc vào kết quả thi mà các em có được”- ông Ga nói.

Theo Bộ GD- ĐT, thông tin cần điền trong phiếu đăng ký dự thi không khác nhiều so với năm 2015, 2016.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý một số điểm mới và những điểm mà thí sinh các năm trước thường mắc lỗi.

Thí sinh đang học lớp 12 phải đăng ký thi đủ các môn thành phần của bài thi tổ hợp.

Chỉ có thí sinh tự do đã tốt nghiệp hoặc thí sinh được bảo lưu điểm thi theo quy định của Quy chế mới được chọn các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Riêng thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn hiệu lực theo quy định, để được miễn thi (đạt điểm tối đa) môn ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp, cần phải điền đầy đủ thông tin trong mục 15 của Phiếu đăng ký dự thi.

Tuy nhiên thí sinh cần lưu ý: để có thể đăng ký xét tuyển vào các tổ hợp xét tuyển sử dụng kết quả môn ngoại ngữ, thí sinh cần xem đề án tuyển sinh của trường dự định đăng ký xét tuyển.

Nếu trường không thực hiện chính sách xét tuyển môn ngoại ngữ với chứng chỉ quốc tế thì thí sinh phải đăng ký dự thi môn ngoại ngữ để đăng ký xét tuyền đại học, cao đẳng (đồng thời đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp).

Với thí sinh có đăng ký sơ tuyển (vào các trường khối công an, quân đội, năng khiếu), Bộ GD- ĐT cũng lưu ý cần sử dụng thống nhất số chứng minh nhân dân khi đăng ký dự thi và đăng ký sơ tuyển.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên