07/04/2017 01:15 GMT+7

Trò chơi toán học

H.HG.
H.HG.

TTO - “Ôi, mình có đến 321.000 đồng, biết mua gì cho hết đây”, “Mình còn nhiều hơn bạn nữa nè, tha hồ mua gấu bông, hí hí...” - nhóm học sinh Trường tiểu học Trần Khánh Dư, quận 1, TP.HCM cười tíu tít dắt tay nhau vào gian hàng Kidsmark.

Học sinh được phát “phiếu siêu thị” để đi mua đồ dùng, đồ chơi sao cho không dư và không thiếu tiền - Ảnh: H.HG.
Học sinh được phát “phiếu siêu thị” để đi mua đồ dùng, đồ chơi sao cho không dư và không thiếu tiền - Ảnh: H.HG.

Mỗi học sinh sẽ được phát một “phiếu siêu thị” có mệnh giá nhất định, rồi vào “siêu thị” mua hoa quả, thực phẩm, đồ chơi... sao cho vừa đủ số tiền, không được thiếu cũng không được thừa.

Đó là một khu trong nhiều khu trò chơi diễn ra tại Ngày hội học sinh tiểu học quận 1 với chủ đề “Em yêu toán học”, do Phòng GD-ĐT quận 1 tổ chức mới đây tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo.

700 học sinh tiêu biểu từ lớp 1 đến lớp 5 của các trường tiểu học công lập, tư thục trên địa bàn quận đã có dịp vừa chơi vừa học toán tại các khu “Tiếp bước Trạng Lường” (học sinh giải một bài toán rồi áp dụng kết quả bài toán ấy vào việc rót nước vào các can nhựa), “Em tập làm kiến trúc sư” (học sinh được phát giấy và bút để tính toán diện tích và thiết kế khu vui chơi thiếu nhi sao cho các công trình rạp chiếu phim, công viên nước, sân khấu nghệ thuật... đạt diện tích như đề bài đưa ra), “Giúp bạn về nhà” (mỗi đội 5 học sinh sẽ cùng nhau tìm đường đi để thoát khỏi mê cung)...

Theo Phòng GD-ĐT quận 1, ngày hội nhằm mục đích bồi dưỡng cho học sinh tiểu học sự sáng tạo, say mê học tập môn toán thông qua nhiều hình thức khác nhau.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên