27/03/2017 16:14 GMT+7

Khiển trách cô giáo dùng thước đánh học sinh

DOÃN HÒA - TRUNG NGUYỄN
DOÃN HÒA - TRUNG NGUYỄN

TTO - Nghĩ em M. lười học và không để ý đến lời cô nhắc nên cô T.T.H (48 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) dùng thước gỗ đánh vào vùng mông xuống gót chân và vùng đầu của M.

Vết thương bầm tím ở vùng mông đến ngót chân của M. sau khi bị cô giáo dùng thước đánh - Ảnh: TRUNG NGUYỄN
Vết thương bầm tím ở vùng mông đến ngót chân của M. sau khi bị cô giáo dùng thước đánh - Ảnh: TRUNG NGUYỄN

Chiều 27-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Duy Dũng - hiệu trường Trường tiểu học Hùng Thành, cho biết hội đồng kỷ luật của nhà trường đã quyết định kỷ luật khiển trách cô T.T.H (giáo viên chủ nhiệm lớp 3C) do cô H. đánh học sinh trong giờ kiểm tra bài.

Kết quả kỷ luật này cũng được Trường tiểu học Hùng Thành gửi UBND xã Hùng Thành và phòng GD-ĐT huyện Yên Thành.

Theo bản tường trình kiểm điểm cá nhân của cô H. gửi Hội đồng kỷ luật nhà trường, sáng thứ 4 ngày 15-3, trong tiết học môn Toán có học sinh N.T.M (9 tuổi) có học lực trung bình khá nhưng khoảng 3 tuần qua M. có biểu hiện sa sút trong học tập.

Cô H. nhiều lần chấm bài của M. thấy bài sai và hướng dẫn học sinh này cố gắng học tập nhưng M. vẫn chưa có chuyển biển tích cực.

Nghĩ M. lười học và không để ý đến lời cô nhắc nên cô H. dùng thước gỗ đánh liên tiếp vào vùng mông xuống gót chân và vùng đầu của M. trên lớp học.

Chị Lê Thị Minh (mẹ của M.) cho hay chiều 15-3 thấy con kêu đau ở vùng đầu, đùi thì chị kiểm tra mới phát hiện vùng mông của con bị tím tái. Chị Minh gặng hỏi thì con gái mới kể chuyện ở lớp bị cô giáo dùng thước đánh do không làm bài được.

Sau đó, chị Minh lên gặp ban giám hiệu Trường tiểu học Hùng Thành và cô H. để yêu cầu làm rõ sự việc.

Làm việc với gia đình M., cô H. gửi lời xin lỗi phụ huynh và thừa nhận việc dùng thước đánh M. là “do nóng nảy, thiếu bình tĩnh trong giáo dục”.

Cô H. cùng phụ huynh đưa M. đến bệnh viện tuyến tỉnh để chụp X-Quang, kiểm tra sức khỏe cho thấy M. chỉ bị thương phần mềm.

Tuy nhiên, đến ngày 22-3, M. phải nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành để điều trị với triệu chứng đau bụng vùng quanh rốn, được các bác sĩ chẩn đoán viêm hạch mạc treo. Gia đình chị Minh cho rằng, từ ngày bị cô H. dùng thước đánh thì M. có biểu hiện đau vùng bụng, mệt mỏi và ít nói hơn do lo sợ.

DOÃN HÒA - TRUNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên