16/03/2017 17:49 GMT+7

Lập tổ xác minh vụ nữ sinh 'tố' giám thị gian lận

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Theo Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, do việc nữ sinh L.T.P.A. “tố” giám thị có hành vi gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh chỉ là nghe lại lời kể các bạn trong phòng thi nên cần xác minh cẩn trọng hơn.

Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) - Hội đồng thi diễn ra kỳ thi THPT tỉnh Nghệ An năm 2016-2017, nơi thí sinh “tố” giám thị có hành vi gian lận - Ảnh: DOÃN HÒA
Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) - hội đồng thi diễn ra kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm 2016-2017, nơi thí sinh “tố” giám thị có hành vi gian lận - Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 16-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trọng Hoàn, phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết phía sở đã lập một tổ xác minh vụ việc một nữ sinh “tố” giám thị được cho là đã có hành vi gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017.

Theo ông Hoàn, do nữ sinh L.T.P.A. (17 tuổi, học sinh lớp 11C5 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh) là thí sinh dự thi ở phòng thi số 20, không phải phòng thi số 26 như Sở GD-ĐT Nghệ An nhận thông tin trước đó, nên việc xác minh cần xem xét kỹ.

“P.A. chỉ nghe các bạn cùng lớp kể lại câu chuyện ở phòng thi có cô N.T.L.H. làm giám thị có hành vi gian lận rồi lên tiếng trên mạng xã hội chứ không trực tiếp nhìn thấy nên hội đồng thi, tổ kiểm tra phải xác minh thông tin kỹ càng, thận trọng hơn”, ông Hoàn nói.

Tổ xác minh cũng nhận được bản tường trình về buổi thi tiếng Anh chiều 14-3 tại phòng thi số 26 do cô N.T.L.H. và cô H.T.H. (giám thị số 2), tuy nhiên ông Hoàn cho hay phía sở chưa cung cấp thông tin này vì “đang trong giai đoạn xác minh, làm rõ”.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, khẳng định phía sở sẽ chỉ đạo tổ xác minh gồm hội đồng thi, thanh tra sở kiểm tra xử lý nhanh, dứt điểm để có thông tin sớm nhất trả lời các cơ quan báo chí về vụ việc với quan điểm xác minh khách quan, không bao che.

Trong khi đó, tiếp xúc với báo chí sáng 16-3, nhóm học sinh gồm 5 học sinh lớp 11C5 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu dự thi tại phòng thi số 26 kể lại những điều bất thường khi làm bài thi.

“Tôi thấy cô giám thị N.T.L.H. đi xuống cạnh tôi làm bài và đứng một lúc, sau đó cô đi lên bục giảng. Giám thị thứ 2 là cô H.T.H. nhắc bọn tôi, “cô L.H. nhìn bài” - bạn Đ.T. kể.

Bạn N.L.T. cho biết thêm: “Sau khi giám thị N.T.L.H. có hành vi “mập mờ” thì cô H.T.H. đã nhắc nhở, “chị vừa phải thôi, em sẽ báo với thanh tra”, thì giám thị N.T. L.H. mới dừng lại”. Kết thúc buổi thi, một số thí sinh này kể lại sự việc cho nữ sinh P.A. - lớp trưởng - rồi P.A chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân của mình.

Nhóm học sinh này cũng thắc mắc tại sao một cô giáo dạy tiếng Anh lại đi coi thi môn tiếng Anh? Tại sao nam sinh được cho là cô H. “mượn bài” từ các học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu lại là học sinh cùng trường với giám thị vẫn được bố trí chung phòng thi?

Trong ngày 16-3, chúng tôi nhiều lần cố gắng liên hệ với cô N.T.L.H. để tìm hiểu vụ việc nhưng đều không được.

Như Tuổi Trẻ thông tin tối 14-3, trên trang cá nhân của mình, P.A. đăng dòng trạng thái “tố” cô giáo N.T.L.H. có hành vi gian lận khi làm nhiệm vụ coi thi kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An tại hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh). Tiếp nhận thông tin này, ngày 15-3 Sở GD-ĐT Nghệ An đã đình chỉ công tác coi thi hai cô giáo trong phòng thi số 26 để làm rõ vụ việc.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên