13/03/2017 11:35 GMT+7

Nét đẹp thể thao...

H.B.
H.B.

TTO - Vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động của các “vận động viên” trong nhà trường đã được nhiều “phó nháy” cây nhà lá vườn - là thầy giáo, là học sinh - kịp thời ghi lại trong ống kính của mình, và gửi về hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian”.

“Bứt phá” - Tác giả: Ngô Thành Lộc
“Bứt phá” - Tác giả: Ngô Thành Lộc

Một cú chạy nước rút về đích ở môn điền kinh, một pha đột phá giữa các đối thủ vây quanh trong thi đấu bóng rổ, hay cách dẫn bóng khá chuyên nghiệp của một nữ cầu thủ trong trận bóng đá ở trường... đã được các tác giả “chộp” đúng khoảnh khắc diễn ra...

Tác giả Lý Đức Thanh gửi ảnh “Bước chân chiến thắng” với lời chú thích: “Ảnh chụp em Trần Thanh Tùng, lớp 10A1, tại giải điền kinh của Trường THPT Võ Văn Kiệt. Vượt qua các bạn trong các lượt chạy, vào vòng chung kết Tùng tự tin, vững bước trên đôi chân của mình để về đích. Tôi chụp ngay khoảnh khắc Tùng về đích, với sự tự tin mạnh mẽ trên đôi chân và thể lực của mình, để đạt hạng nhất nội dung 100m nam”.

Còn thầy Ngô Thành Lộc - giáo viên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1, TP.HCM) - gửi về hội thi chùm ảnh về những vận động viên - học trò say sưa bên quả bóng trong trận đấu bóng rổ THCS, để lựa chọn đội tuyển tham gia các giải đấu của quận, thành phố.

“Về đích” - Tác giả: Đoàn Kinh Quốc
“Về đích” - Tác giả: Đoàn Kinh Quốc
“Bước chân chiến thắng” - Tác giả: Lý Đức Thanh
“Bước chân chiến thắng” - Tác giả: Lý Đức Thanh
“Luyện tập” - Tác giả: Đoàn Kinh Quốc
“Luyện tập” - Tác giả: Đoàn Kinh Quốc

“Dấu ấn thời gian” là hội thi ảnh do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức. Đối với giáo viên, hạn chót để nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 12-3-2017.

Với học sinh, cuộc thi được tiến hành qua hai vòng. Vòng 1 (đến hết ngày 19-2-2017) và vòng 2 (dành cho những học sinh có tác phẩm được chọn ở vòng 1) với chương trình thực tế, sáng tạo ngoài nhà trường.

Mời truy cập website dauanthoigian.tuoitre.vn để xem và gửi ảnh dự thi. Ngoài ra, tác giả cũng có thể gửi ảnh dự thi qua email dauanthoigian@tuoitre.com.vn.

Tác giả gửi ảnh dự thi vui lòng để lại số điện thoại để ban tổ chức liên lạc khi cần thiết. Ảnh được chọn đăng trên báo sẽ được báo Tuổi Trẻ chi trả nhuận bút.

H.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên