08/03/2017 08:06 GMT+7

8-3 qua góc nhìn của thầy trò

H.B.
H.B.

TTO - Thế giới phụ nữ với đủ sắc độ là một đề tài không thể thiếu trong hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian”. Dưới góc nhìn của các thầy trò, hình ảnh người phụ nữ VN hiện lên với vẻ tần tảo, chịu thương chịu khó...

"Nghị lực". Tác giả Trần Thanh Hòa

Gửi tác phẩm Nghị lực, tác giả Trần Thanh Hòa xúc động kể: “Hình ảnh được ghi lại khi nhân vật về sinh hoạt cùng học sinh Trường THPT Phú Nhuận với chuyên đề “Gương vượt khó”. Một tấm gương đầy nghị lực vượt khó, vươn lên số phận nghiệt ngã của mình. Cảm ơn chị đã cho tôi và các em học sinh của trường một động lực để vươn lên trong cuộc sống”.

Còn tác giả Nguyễn Duy Huy thì ghi lại hình ảnh người phụ nữ tất tả đạp xe mưu sinh trên đường phố Sài Gòn.

Chọn chủ đề là mẹ, bạn Võ Ngọc Anh Hào bộc bạch một cách chân thành: “Mẹ là chỗ dựa tinh thần, là nơi tôi nương náu khi gặp sóng gió trên bước đường tương lai. Chưa bao giờ tôi nói tiếng yêu mẹ. Thật lòng, tôi rất muốn nói câu đó, nhưng ngại ngùng không nói được.

Hình ảnh này thay cho lời nói, thay cho một lời cảm ơn mẹ vì đã làm mọi điều cho con; thay cho một lời xin lỗi vì con đã không nghe lời mẹ; thay cho điều suốt đời vô giá đối với con, đó là: “Mẹ ơi, con yêu mẹ”.

“Dấu ấn thời gian” là hội thi ảnh do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức.

Đối với giáo viên, hạn chót để nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 12-3-2017. Với học sinh, cuộc thi được tiến hành qua hai vòng.

Vòng 1 (đến hết ngày 19-2-2017) và vòng 2 (dành cho những học sinh có tác phẩm được chọn ở vòng 1) với chương trình thực tế, sáng tạo ngoài nhà trường. Mời các bạn quan tâm truy cập website dauanthoigian.tuoitre.vn để xem và gửi ảnh dự thi.

Ngoài ra, tác giả cũng có thể gửi ảnh dự thi qua email dauanthoigian@tuoitre.com.vn. Tác giả gửi ảnh dự thi vui lòng để lại số điện thoại cho ban tổ chức liên lạc khi cần thiết. Ảnh được chọn đăng trên báo sẽ được Tuổi Trẻ chi trả nhuận bút cho tác giả.

"Ngược xuôi". Tác giả Nguyễn Duy Huy
"Mưu sinh". Tác giả Đỗ Anh Khoa
"Giữa dòng". Tác giả Trần Ngọc Bảo Châu
H.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên