07/03/2017 03:02 GMT+7

Đưa sân khấu cải lương vào nhà trường

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTO - Sáng 6-3, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Q.8, TP.HCM) đã bắt đầu một tuần học tập mới bằng những làn điệu cải lương hào hùng, sâu lắng trong buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, với chủ đề “Thanh niên với văn hóa dân tộc”.

Nghệ sĩ Bình Tinh biểu diễn trích đoạn “Tiếng trống Mê Linh” tại sân Trường THPT Nguyễn Văn Linh - Ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN
Nghệ sĩ Bình Tinh biểu diễn trích đoạn “Tiếng trống Mê Linh” tại sân Trường THPT Nguyễn Văn Linh - Ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN

Chương trình giới thiệu nghệ thuật sân khấu cải lương do nhà trường tổ chức, được dẫn dắt bởi chính các nghệ sĩ đến từ những gia đình có truyền thống cải lương lâu đời như nghệ sĩ Gia Bảo và Bình Tinh.

Dưới những tán cây trong sân trường, toàn thể thầy trò đã có những giây phút xúc động khi nghe nghệ sĩ Bình Tinh biểu diễn trích đoạn vở cải lương lịch sử Tiếng trống Mê Linh.

Các em học sinh cũng rất chăm chú lắng nghe nghệ sĩ Bình Tinh và Gia Bảo giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của nghệ thuật sân khấu cải lương ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ còn chia sẻ câu chuyện về những gia đình có truyền thống đi theo nghiệp cải lương, cha mẹ đã dạy con cách hát và tình yêu môn nghệ thuật này như thế nào...

Trong chương trình, một số học sinh đã mạnh dạn lên giao lưu cùng các nghệ sĩ và thử sức với các câu hát vọng cổ. Nguyễn Quốc Huy, học sinh lớp 10A7, tâm sự em rất thích nghe cải lương và thấy khá buồn khi bây giờ đa số bạn trẻ không còn nghe cải lương nữa.

“Qua chương trình này, nhà trường mong muốn học sinh cảm nhận và hiểu hơn những giá trị nghệ thuật truyền thống, vì ngày nay các em ít quan tâm đến nghệ thuật truyền thống. Những nét văn hóa này nếu không được thế hệ trẻ quan tâm, yêu mến và gìn giữ thì sẽ sớm bị mai một” - thầy Đoàn Nhật Quang, hiệu phó Trường THPT Nguyễn Văn Linh, chia sẻ.

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên