27/02/2017 12:55 GMT+7

Sài Gòn lung linh qua ống kính học trò 

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Có một Sài Gòn lung linh, huyền ảo qua ống kính của các tác giả học trò gửi về hội thi ảnh “Dấu ấn thời gian”.

Sài Gòn về đêm - Ảnh: Nguyễn Đức Công
Sài Gòn về đêm - Ảnh: Nguyễn Đức Công

Đó là cảnh thành phố về đêm, ánh đèn màu từ những tòa nhà cao tầng ở trung tâm thành phố rọi xuống mặt sông Sài Gòn, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt.

Hay đó là cảnh sắc rực rỡ của đại lộ Võ Văn Kiệt, đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), cầu Ánh Sao (Q.7)... khi màn đêm buông xuống.

Chụp ảnh Sài Gòn, bạn Trần Vĩnh Trí chia sẻ: “Sài Gòn trong mắt tôi không quá hào nhoáng đến mức phải thấy choáng ngợp. Nhưng cái vẻ năng động và hiện đại của thành phố có nét riêng, không dễ tìm thấy ở thành phố khác”.

Bạn Trần Ngọc Hiền Phương cũng tâm sự đầy cảm xúc: “Sài Gòn của mình đông đúc, chật chội, đôi khi cũng cảm thấy khó chịu. Vậy mà mình vẫn thương! Mình thương đến mức chẳng dứt được. Đi đâu cũng không thoát khỏi cái hơi Sài Gòn. Mê Sài Gòn lắm”.

Gửi một chùm ảnh về vẻ đẹp lung linh của Sài Gòn, bạn Nguyễn Đức Công chỉ nói ngắn gọn: “Đi loanh quanh Sài Gòn, ta luôn tìm ra được những ngẫu hứng riêng cho mình mỗi khi bế tắc”.

Ban tổ chức còn nhận được những tấm ảnh chụp cảnh Sài Gòn từ nhiều góc độ khác nhau của bạn Huỳnh Trang Quỳnh Như, Nguyễn Hà Phương Anh, Lê Bình Khánh, Trịnh Đức Anh...

“Cầu Ánh Sao” - Ảnh: Nguyễn Đức Công
“Cầu Ánh Sao” - Ảnh: Nguyễn Đức Công
“Đại lộ Võ Văn Kiệt” - Ảnh: Nguyễn Đức Công
“Đại lộ Võ Văn Kiệt” - Ảnh: Nguyễn Đức Công
“Đường Hải Thượng Lãn Ông” - Ảnh: Đ.CÔNG
“Đường Hải Thượng Lãn Ông” - Ảnh: Đ.CÔNG

“Dấu ấn thời gian” là hội thi ảnh do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức. Đối với giáo viên, hạn chót nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 12-3-2017.

Với học sinh, cuộc thi được tiến hành qua hai vòng: vòng 1 đến hết ngày 19-2-2017 và vòng 2 (dành cho những học sinh có tác phẩm được chọn ở vòng 1) với chương trình thực tế, sáng tạo ngoài nhà trường trong ngày 12-3-2017.

Mời các bạn truy cập website dauanthoigian.tuoitre.vn để xem thể lệ cuộc thi và gửi ảnh dự thi.

Ngoài ra, tác giả có thể gửi ảnh dự thi qua email dauanthoigian@tuoitre.com.vn.

Tác giả gửi ảnh dự thi vui lòng ghi số điện thoại để ban tổ chức liên lạc khi cần thiết. Ảnh được chọn đăng trên báo sẽ được báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên