23/02/2017 18:09 GMT+7

​Đình chỉ trưởng phòng bị tố sao chép nghiên cứu khoa học

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 23-2, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trung Hà, trưởng phòng Quản lý di sản vì nghi án “đạo” công trình nghiên cứu khoa học.

Ông Hà là người bị tố sao chép gần như toàn bộ kết quả công trình nghiên cứu khoa học cấp tỉnh mang tên “Nghiên cứu, phục dựng, đề xuất giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị lễ hội đình Đầm Hà, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh” (thực hiện năm 2008) vào luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản lý văn hóa của mình.

Theo phản ánh, luận văn của ông Hà có hơn một nửa nội dung có tính chất tham khảo tư liệu nhưng không xin phép và trích dẫn nguồn.

Sau khi xem xét kiến nghị của đại diện công trình nghiên cứu khoa học trên, giữa tháng 2-2017, trường ĐH Sư phạm nghệ thuật trung ương (nơi ông Hà học thạc sĩ Quản lý văn hóa) đã có văn bản khẳng định luận văn của ông Hà không đạt yêu cầu vì vi phạm quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ. Đồng thời, nhà trường cũng ra quyết định thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp thạc sĩ của ông Hà.

Căn cứ công văn của nhà trường, giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh Hà Quang Long đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác điều hành Phòng Quản lý di sản đối với ông Nguyễn Trung Hà từ ngày 20-2 để thực hiện kiểm điểm và xử lý vi phạm.

“Quan điểm của Sở là xử lý kỷ luật hay khen thưởng một cách công bằng, khách quan theo quy định của Nhà nước. Hiện, Sở đã thành lập hội đồng xét kỷ luật đối với cá nhân ông Hà, mức kỷ luật sẽ được đưa ra dựa trên cơ sở ý kiến của tập thể hội đồng. Sở cũng giao bà Bùi Thị Giang, phó phòng Quản lý di sản tạm thời điều hành công việc của phòng” - ông Long nói.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên