23/02/2017 17:36 GMT+7

Bãi nhiệm hiệu phó phát ngôn thiếu chuẩn mực với phụ huynh

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ban giám hiệu Trường mầm non tư thục Kitty (Q. Lê Chân, TP Hải Phòng) đã bãi nhiệm vai trò hiệu phó đối với bà Đinh Thị Kim Anh do có những phát ngôn thiếu chuẩn mực đối với phụ huynh.

Hình ảnh từ camera cho thấy con của chị Hải Hà (áo xanh, quần đen) quay trở lại phòng học với đầu khô ráo sau khi được rửa ráy, thay quần áo - Ảnh Cắt từ clip

Cụ thể, bà Anh đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực trong quá trình giải thích cho phụ huynh hiểu về việc một cô giáo bị tố đã dội nước vào đầu một trẻ mầm non học lớp 4 tuổi gây xôn xao mạng xã hội nhiều ngày qua.

Ông Phạm Tiến Du, chủ tịch UBND quận Lê Chân, cho biết sau khi nhận được phản ánh về việc một trẻ trong trường mầm non tư thục Kitty bị dội nước lên đầu, quận đã lập tức chỉ đạo giao cho phòng Giáo dục và phòng LĐ-TB&XH quận làm rõ.

Theo ông Du, đến thời điểm hiện tại, phía nhà trường đã báo cáo chi tiết về việc này và cũng đã tạm đình chỉ công tác của giáo viên có liên quan để phục vụ điều tra.

Trước đó, chị Hải Hà - phụ huynh bé trai 4 tuổi đang theo học tại trường mầm non Kitty bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội cho biết ngày 17-2, con chị kể lại với gia đình chuyện cháu bị cô giáo Đồng Thị Thủy dội nước lên đầu khi trót tè dầm ra quần.

Sau đó, gia đình chị Hà có đến gặp lãnh đạo trường để phản ánh và mong muốn được tìm hiểu rõ sự việc. Tuy nhiên, tại đây gia đình chị nhận được thái độ thách thức từ hiệu phó Kim Anh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Kitty, cho biết ngay sau khi tiếp nhận được phản ánh của phụ huynh, ban giám hiệu đã quyết định họp toàn trường, đồng thời yêu cầu cô Thủy viết giải trình.

Qua báo cáo của cô Thủy cũng như xem xét cụ thể từng góc quay của camera cho thấy cháu bé có tè dầm và được cô Thủy đưa vào nhà tắm để rửa ráy, thay quần áo sạch nhưng khi ra thì phần tóc của cháu khô ráo chứ không bị ướt như phản ánh của phụ huynh.

"Hình ảnh từ camera cho thấy đầu tóc của cháu hoàn toàn khô ráo. Cháu khi ra ngoài vẫn vui vẻ chơi đùa cùng các bạn chứ không thấy trạng thái sợ sệt hay khóc lóc. Tuy nhiên, về trách nhiệm của nhà trường khi nhận được phản ánh đã phải tạm đình chỉ công tác đối với cô Thủy để chờ cơ quan công an làm rõ" - bà Hồng cho hay.

Cũng theo bà Hồng, căn cứ vào các chứng cứ mà nhà trường thu thập, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định không có chuyện cô giáo dội nước vào đầu bé và nhà trường cũng không né tránh sự việc này bởi quan điểm của trường là nếu giáo viên sai phạm thì sẽ sa thải ngay.

Trong khi đó, bà Kim Anh thừa nhận với Tuổi Trẻ việc bà có "thiếu sót" khi có biểu cảm thiếu chuẩn mực đối với phụ huynh. Tuy nhiên, bà Kim Anh cho rằng đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội chưa phản ánh được hết bản chất dẫn đến hành động bột phát của mình.

Theo bà Kim Anh, trước đó trong hơn một tiếng đồng hồ, gia đình phụ huynh liên tục gây sức ép với nhà trường, không chấp nhận bất cứ giải thích nào của giáo viên nên mới dẫn đến phát ngôn mong muốn gia đình cung cấp chứng cứ cụ thể để nhà trường có căn cứ xử lý giáo viên sai phạm.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên