21/02/2017 07:05 GMT+7

Cách chức hiệu trưởng, hiệu phó vụ học sinh gãy chân

XUÂN LONG - V.HÀ
XUÂN LONG - V.HÀ

TTO - Hội đồng kỷ luật Q.Cầu Giấy, Hà Nội đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức với bà Tạ Thị Bích Ngọc - hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên, bà Nguyễn Thị Hương - hiệu phó.

Sáng 20-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp với các sở ngành cùng Sở Nội vụ Hà Nội, Công an TP Hà Nội và kết luận nêu: hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc “không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.

Đồng thời yêu cầu xem xét kỷ luật chấm dứt việc điều hành nhà trường đối với bà Ngọc và bà Hương.

Sau chỉ đạo của chủ tịch UBND TP, Hội đồng kỷ luật Q.Cầu Giấy đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương.

Báo cáo với chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về kết quả điều tra ban đầu vụ học sinh Trần Chí Kiên, Trường tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị gãy chân, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã xác định ngày 1-12-2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức.

Sau khi khám xong, cả hai lên xe taxi di chuyển về trường. Khi qua phố Phủ Doãn, các cô giáo này yêu cầu lái xe dừng lại để mua thuốc cho bà Ngọc.

Tuy nhiên, do đường Phủ Doãn cấm dừng đỗ nên lái xe taxi biển kiểm soát 30A-702.54 là ông Trần Quốc Tuấn đã đưa các-vi-dít cho bà Hương, hẹn khi mua xong thuốc sẽ quay lại đón.

Sau khi mua thuốc xong, bà Hương gọi điện cho lái xe đón và đi về trường. Về đến cổng sau nhà trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường là ông Trung ra mở cửa để cho xe taxi đi vào mặc dù nhà trường có quy định cấm xe ô tô đi vào trong trường.

Khi vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ô tô đâm phải, ngã bệt xuống đất.

Lái xe dừng lại thì hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đi thẳng vào phòng hội đồng. Còn hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã dìu cháu Kiên lên, do cháu Kiên đau nên đã cùng bảo vệ đưa lên phòng chức năng của nhà trường để thăm khám.

Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đã lái xe ra khỏi trường.

XUÂN LONG - V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: học sinh gãy chân