21/02/2017 09:49 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu tăng cường an toàn trường học

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 21-2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ có chỉ thị cho tất cả các trường học trên cả nước về việc tăng cường giải pháp an toàn trong cơ sở giáo dục.

Chỉ thị này được đưa ra trong khi TP Hà Nội đang tiến hành xử lý kỉ luật với hiệu trưởng và hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên liên quan tới vụ cho taxi vào trường học dẫn đến gây tai nạn cho học sinh và bưng bít thông tin, né tránh trách nhiệm, 

Chỉ thị nêu thời gian gần đây, đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn thương tích; các vụ bạo hành, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tinh thần trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, có trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng; một số cơ sở giáo dục vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

Các vụ việc trên đã ảnh hưởng không tốt đến an toàn tính mạng của học sinh; uy tín, danh dự của đội ngũ nhà giáo; an ninh, trật tự trường học và gây bức xúc trong xã hội.

Bộ trưởng chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường nền nếp, kỷ cương, xây dựng và thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.

Bên cạnh đó phải nghiêm túc thực hiện các quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, phòng cháy chữa cháy, thực hiện đúng quy định an toàn trong phòng thí nghiệm, vệ sinh lao động, quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm….

Lãnh đạo ngành GD-ĐT các địa phương phải có trách nhiệm đôn đốc, giám sát các trường học thực hiện đúng chỉ đạo này.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên