Bạn trẻ xây nhà nội trú cho học sinh vùng cao

LƯU ĐÌNH LONG
LƯU ĐÌNH LONG

TTO - "Từ cuối tháng 10-2016, chúng tôi đã đi nhiều địa phương ở vùng Tây nguyên, sau đó dừng lại ở xã Đắk Mol, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Nơi đây có Trường tiểu học Trần Bội Cơ, và 35-40 học sinh đang ở trong những cái chòi dựng tạm bợ xung quanh điểm trường”.

Các tình nguyện viên Ngàn Hạc Giấy quyết tâm xây nhà nội trú cho học sinh ở Trường tiểu học Trần Bội Cơ, ngay nơi các bạn đang đứng chụp ảnh - Ảnh: NGỌC TUYỀN
Các tình nguyện viên Ngàn Hạc Giấy quyết tâm xây nhà nội trú cho học sinh ở Trường tiểu học Trần Bội Cơ, ngay nơi các bạn đang đứng chụp ảnh - Ảnh: NGỌC TUYỀN

Là người điều phối chương trình từ thiện cho học sinh vùng cao, bạn Trần Lại Ngọc Tuyền - thành viên CLB Ngàn Hạc Giấy - cho biết như trên. Tuyền kể tổng cộng có 7 căn chòi nằm rải rác trên con đường đến trường, do ba mẹ các em dựng tạm từ tôn phế liệu và gỗ tạp.

Từ thực tế đó, Ngàn Hạc Giấy - câu lạc bộ của những bạn trẻ tâm huyết với việc hỗ trợ học trò nghèo vùng sâu, vùng xa - đã quyết định tổ chức chương trình “Góp nắng xuân 2017” tại xã Đắk Mol.

Nhà nội trú tập thể cho học sinh Đắk Mol sẽ gồm 1 phòng ngủ nam, 1 phòng ngủ nữ, 1 phòng bếp với kinh phí dự trù 354 triệu đồng. Hiện nay, Ngàn Hạc Giấy đã huy động được khoảng 200 triệu đồng từ các mạnh thường quân và nhiều hoạt động khác của CLB.

“Chương trình “Góp nắng xuân 2017” sẽ diễn ra ngày 14 và 15-1. Chương trình của chúng tôi sẽ không khép lại sau hai ngày này, mà Ngàn Hạc Giấy sẽ còn tiếp tục vận động gây quỹ cho đến khi các em học sinh ở xã Đắk Mol có được mái nhà an toàn để an tâm tới trường, tiếp tục xây ước mơ trên từng con chữ...” - bạn Nguyễn Thị Hạnh, một thành viên của Ngàn hạc Giấy, chia sẻ.

LƯU ĐÌNH LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên