11/12/2016 08:00 GMT+7

​New Zealand: Nỗ lực kéo trẻ ra khỏi màn hình công nghệ

HỮU CÔNG (Theo NZ Herald)
HỮU CÔNG (Theo NZ Herald)

TTO - Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày không cho trẻ tiếp xúc với màn hình hơn hai giờ và ít hơn thế đối với trẻ dưới năm tuổi.

Delta-Eliza Kitson (mắt kiếng) cùng các bạn “chơi” trong lớp mỹ thuật của cô Lani Eyles sau khi tan trường - Ảnh: NZ Herald
Delta-Eliza Kitson (mắt kiếng) cùng các bạn “chơi” trong lớp mỹ thuật của cô Lani Eyles sau khi tan trường - Ảnh: NZ Herald

Hẳn các phụ huynh đều có chung nỗi khổ trong việc quản lý thời gian dùng các thiết bị điện tử của con em mình. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy các bé ngày càng dính với các thiết bị thông mình từ 4,5 đến 6,5 giờ/ngày.

Cô giáo - họa sĩ Lani Eyles ở thị trấn Rotorua, New Zealand tâm huyết đưa ra giải pháp thay thế mà các bé rất thích thú. “Bản thân là một họa sĩ, tôi ao ước mình có thể trở lại bộ óc của các bé tám tuổi để thấu hiểu suy nghĩ của chúng, nhưng tôi nào làm thế được” - cô nói.

Cô Eyles mở lớp mỹ thuật cho các trẻ từ 6-13 tuổi đến học sau giờ tan trường với mong muốn lớp học của mình kéo những đứa trẻ ra khỏi các thiết bị thông minh và cùng thỏa sức sáng tạo.

“Thế giới công nghệ nào có phải thực, và tất nhiên, sẽ có những hệ lụy đi kèm, nên tôi thiết nghĩ cần có sự cân bằng quan trọng là rất quan trọng.”

Cô cho biết lớp học là nơi để các em thỏa sức khám phá các ý tưởng riêng và khía cạnh mỹ thuật trong chính con người mình. Cô nói: “Tôi muốn tạo ra môi trường này - một nơi hoàn toàn tự do. Mỗi ngày, tôi đều khuyến khích các em tự do làm bất cứ gì nảy ra trong đầu các em.”

Lớp học một giờ rưỡi này cho phép các em tự do sáng tạo theo cách mình mong muốn.

Cô bé Delta-Eliza Kitson - một học sinh trong lớp - cho hay: “Những thứ nho nhỏ mà cháu đính lên các chiếc vòng, cháu thấy thật là dễ thương hết sức!”.

Cha của cô bé - ông Adrian Kitson cho biết đúng là con gái mình có dùng các thiết bị thông minh ở nhà thật. Nhưng con bé muốn mình hăng hái tham gia các hoạt động để tránh xa màn hình điện tử.

Giáng sinh đang gần kề nghĩa là mỗi ngày các đứa trẻ sẽ có nhiều thời gian hơn để chơi với các thiết bị thông minh. Nhưng cô Eyles đã có một giải pháp hoàn hảo: mở thêm nhiều lớp nữa để kéo các em trở lại lớp học mỹ thuật vào mùa hè ở đất nước nam bán cầu này.

HỮU CÔNG (Theo NZ Herald)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên