08/12/2016 08:00 GMT+7

​Mẹ buôn tạp hóa nuôi ước mơ du học cho con

NGUYỄN LÂM
NGUYỄN LÂM

TTO - Là một người mẹ như bao người mẹ khác, chị Cẩm Yến, 43 tuổi, chủ một cửa hàng tạp hóa nhỏ ở thành phố Hồ Chí Minh đã chắt chiu dành dụm cho con được đi du học.

Đằng sau niềm vui được vươn ra biển lớn của con là cả một sự hy sinh của những tháng ngày vất vả, cùng với bao nhọc nhằn suy tính để cân đo đong đếm tài chính sao cho vừa vặn nhất, và tất nhiên, không thể thiếu những yêu thương.

Từ cửa hàng tạp hóa đến con đường du học của con

Chị Yến chia sẻ: “Xưa giờ mình không có học hành gì nhiều hết, cho nên bây giờ mình chỉ biết lao động chân tay. Một đứa đã đi du học rồi, còn một đứa ở đây vẫn đang đi học. Làm cha làm mẹ, mình đã đầu tư quá cực cho con mình đi học, lúc nào trong đầu mình cũng nghĩ là nó phải thành tài, phải ngoan…”

Thật đáng khâm phục khi chị đã thành công trong việc giúp con mình theo đuổi giấc mơ học tập nước ngoài. Nhưng không phải cha mẹ nào cũng tính toán khéo léo được như chị Cẩm Yến. Chưa kể còn rất nhiều trăn trở khác trong câu chuyện chọn trường, chọn ngành cho con trẻ.

Một chân trời mới, một nền văn hóa mới, những người bạn mới, và cả những gánh nặng mới trong việc trang trải chi phí học hành, ăn ở cho con trẻ… là biết bao nỗi lo cho các bậc sinh thành.

Vân Anh, một du học sinh 25 tuổi cũng cho biết, cô rất hạnh phúc và biết ơn khi ba mẹ đã lên kế hoạch chu đáo để cô không phải lo toan về vấn đề tài chính và tập trung vào việc học hành.

Có thể thấy, kế hoạch tài chính không chỉ quan trọng với người làm cha mẹ mà còn với cả con cái, vì điều này ảnh hướng đến tâm lý và gây áp lực lên việc học hành của con trẻ.

Báo cáo mới nhất “Những nền tảng cho tương lai” của HSBC cho biết, người Việt chi khoảng 3 tỷ USD mỗi năm cho con cái du học, và trung bình mỗi học viên phải tiêu tốn khoảng 30.000 - 40.000 USD mỗi năm cho học phí và sinh hoạt phí .

Con số này cho thấy các bậc phụ huynh Việt ngày càng không tiếc tiền đầu tư cho việc du học của con, sẵn sàng tạo điều kiện hết mình để cho con được tiếp xúc và phát triển trong môi trường quốc tế.

Tuy nhiên đây không phải là số tiền mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng có khả năng trang trải được trong một thời gian ngắn. 

Ngày càng có nhiều phụ huynh mong muốn cho con mình đi du học nước ngoài như chị Cẩm Yến

Giúp con chuẩn bị hành trang sẵn sàng để lên đường

Như vậy, có kế hoạch tài chính kỹ lưỡng là điều kiện cần để quá trình học tập ở nước ngoài của con được thuận lợi. Tuy nhiên bài toán đặt ra là bắt đầu từ thời điểm nào là phù hợp, chọn hình thức nào để có nhiều lợi ích nhất và nếu rủi ro xảy ra với cha mẹ thì liệu việc học hành của con có bị dở dang…

Rất nhiều câu hỏi và băn khoăn cha mẹ phải tính đến để cho con một kế hoạch du học hoàn hảo nhất. Nếu lên kế hoạch tài chính cho việc học của con bằng con đường gửi tiết kiệm, ngoài lãi suất, phụ huynh không còn có thêm lợi ích nào khác. 

“Pru-An tâm trọn đời - Kế hoạch học vấn” của Prudential là một giải pháp tài chính giúp các bậc cha mẹ giải đáp những trăn trở của mình. Không chỉ bảo vệ toàn diện cho gia đình như chi trả 100% số tiền bảo hiểm khi gặp phải thương tật toàn bộ vĩnh viễn hay tử vong, sản phẩm còn có tính linh hoạt cao giúp các bậc phụ huynh chủ động lên kế hoạch học vấn cho con mình. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp tiết kiệm an toàn cho tương lai của con trẻ với lãi suất đảm bảo và các khoản thưởng dành cho khách hàng thường xuyên.

Lên kế hoạch tài chính từ sớm để đảm bảo con đường du học sau này của con
Lên kế hoạch tài chính từ sớm để đảm bảo con đường du học sau này của con

Đây là một trong những tập đoàn giáo dục lớn nhất trên thế giới, với hơn 500 văn phòng, điểm trường tại 52 quốc gia, phụ huynh sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn du học cho con.Thêm vào đó, gói sản phẩm “Pru-An tâm trọn đời - Kế hoạch học vấn” còn mang đến cho con cơ hội được ưu tiên xét tuyển và xét duyệt học bổng vào các chương trình đại học và sau đại học của trường Kinh doanh Quốc tế HULT cũng như nhập học vào hệ thống hơn 150 trường đại học đối tác khi hoàn thành xong chương trình dự bị đại học của Tập đoàn giáo dục Education First (EF).

Gói sản phẩm “Pru-An tâm trọn đời - Kế hoạch học vấn” từ Prudential là giải pháp giúp phụ huynh đảm bảo nguồn tài chính vững vàng ngay hôm nay để giúp con thực hiện trọn vẹn giấc mơ du học. Lão Tử có nói “Đường dài vạn dặm, bắt đầu từ bước đầu tiên”, chỉ cần các bậc phụ huynh có được định hướng sớm và sự chuẩn bị kỹ càng thì việc cho con du học là hoàn toàn có thể.
NGUYỄN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: du học Prudential