01/12/2016 00:42 GMT+7

Việt Nam đoạt 5 huy chương cuộc thi lập trình Đông Nam Á

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Đoàn học sinh Việt Nam đã đoạt 5 huy chương tại cuộc thi lập trình sáng tạo quốc tế WeCode 2016 vừa diễn ra ở Indonesia.

Cả 5 chiếc huy chương đều ở hạng mục dành cho lứa tuổi nhỏ nhất, từ 7 đến 9 tuổi, gồm: Trần Thượng Gia Huy (9 tuổi), Nguyễn Nhật Hưng (8 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh Quân (7 tuổi), Nguyễn Huy An (8 tuổi) và Bùi Trọng Nhân (9 tuổi).

WeCode nằm trong chuỗi sự kiện hội trại công nghệ số (Digital Campus) do Hiệp hội Y.O.U (Youth On Unity) tổ chức, là cuộc thi lập trình quốc tế giữa các nhóm học sinh đại diện cho các trường tiểu học, THCS tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh, giúp các em nâng cao khả năng lập trình và xây dựng những kỹ năng khác về phân tích, giải quyết vấn đề, qua đó học sinh sẽ phát triển được kỹ năng tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Chủ đề năm nay của cuộc thi là “Giao thông công cộng” (Public Transport). Theo đó, thí sinh tham gia cuộc thi sẽ thực hiện các sản phẩm phần mềm để thiết kế trò chơi game, chương trình giải trí hoặc phim hoạt hình.

Các sản phẩm lập trình thể hiện ý tưởng của các em học sinh về việc làm sao để phát huy vai trò của giao thông công cộng, những lợi ích, cũng như ý tưởng để cải thiện chất lượng dịch vụ hiện tại. Đoàn Việt Nam có 28 thí sinh tham dự cuộc thi WeCode Đông Nam Á.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên