29/11/2016 09:52 GMT+7

Cô bé “9 năm lò cò băng rừng đến lớp” xuất viện

THANH BA
THANH BA

TTO - Sau 6 tháng điều trị, Hồ Thị Dôm (xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) - nhân vật trong bài viết “9 năm lò cò băng rừng đến lớp” - đã phục hồi chân phải dị tật và đang hoàn tất thủ tục xuất viện.

*** Error ***
Dôm vui vẻ sắp xếp đồ đạc chuẩn bị xuất viện - Ảnh: Thanh Ba

Trước đó vào đầu tháng 10, khi Dôm chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật lần thứ ba trong hành trình tìm lại đôi chân lành lặn, PV Tuổi Trẻ đã đến thăm em. Chúng tôi vô cùng xúc động trước khả năng cô bé có thể đi lại bình thường bằng chính đôi chân của mình.

Và câu chuyện “Gặp lại Dôm, cô bé 9 năm lò cò băng rừng đến lớp” (đăng trên Tuổi Trẻ ngày 24-10) tiếp tục nhận được sự quan tâm từ độc giả, nhất là những tấm lòng hảo tâm luôn đồng hành, dõi theo từng chặng đường gian khổ mà Dôm đã trải qua.

Đặc biệt, nhóm Môtô học bổng (đơn vị đã đứng ra tài trợ kinh phí phẫu thuật cho Dôm) đã hoàn thành sứ mệnh, giúp cô học trò bất hạnh chấm dứt tình cảnh lò cò đến lớp.

Đến thời điểm hiện tại, sau ca phẫu thuật kéo khớp gối, chân phải của Dôm đã ngang bằng chiều dài chân trái. Những ngày vừa qua, hình ảnh cô học trò người Giẻ Triêng tập tễnh đi lại trong khuôn viên Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên. Ai nấy đều không dám tin bởi chỉ mới đây thôi, họ còn trông thấy Dôm di chuyển với bộ dạng lò cò.

Trò chuyện với chúng tôi, Dôm vui mừng khoe: “Đợt phẫu thuật lần ba khiến thể xác em vô cùng đau đớn, nhưng bây giờ sức khỏe đã ổn. 10 ngày trở lại đây, em đã chập chững di chuyển bằng hai chân. Mặc dù còn khó khăn với những bước chậm chạp, nhưng em tin mình sẽ chóng đuổi kịp tốc độ của người bình thường trong thời gian ngắn. Hiện tại, em đang hoàn tất các thủ tục để xuất viện. Em đang rất hạnh phúc. Người thân, thầy cô, bạn bè ở quê đang mong ngóng tận mắt chứng kiến em đi lại trên đôi chân lành lặn”.

Ngày 25-11, bác sĩ Văn Ngọc Kỳ (phụ trách điều trị cho Dôm) cũng không giấu được niềm vui khi nhắc đến Dôm. Giọng hồ hởi, vị bác sĩ đã đồng hành cùng Dôm suốt 6 tháng qua cho hay: “Quá trình điều trị cho Dôm đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Có thể khẳng định chân phải của cô bé đã gần như hồi phục hoàn toàn. Nếu chăm chỉ rèn luyện, chẳng mấy chốc Dôm sẽ đi lại bình thường. Bệnh viện đã đồng ý cho Dôm về nhà và sẽ tiếp tục khám định kỳ 1 tháng rưỡi/lần để kiểm tra tình hình sức khỏe của em”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên