24/11/2016 15:42 GMT+7

Đà Nẵng mở cửa trường sau giờ học để dân vào vui chơi

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều 24-11, giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh đã có văn bản về việc mở cổng trường sau giờ học gửi các Phòng GD-ĐT, cơ sở giáo dục.

Cà phê sách ngày hè của Trường THPT Trần Phú mở cửa sáng 16-6 để phục vụ học sinh, người dân dịp hè - Ảnh: Đoàn Cường

Theo đó, tất cả các trường thực hiện việc mở cổng trường, khu tập luyện thể dục thể thao sau giờ học để học sinh, nhân dân khu vực gần trường đến học tập, vui chơi, giải trí...

Thời gian mở đối với ngày học từ 17g đến 21g, đối với ngày nghỉ (trừ lễ, tết, chủ nhật), sáng từ 8g đến 10g30; chiều từ 14g đến 21g.

Nội dung hoạt động đối với các trường tiểu học: Khuyến khích giáo viên nhà trường đảm bảo các yêu cầu quy định tại quyết định số 13 của UBND thành phố, tổ chức các hoạt động tại trường sau giờ học và trong ngày nghỉ như quản lí học sinh ngoài giờ học theo yêu cầu của gia đình, tổ chức dạy học ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, các bộ môn năng khiếu, nghệ thuật, thể dục thể thao…  

Khuyến khích thành lập các câu lạc bộ nghệ thuật, thể thao thu hút học sinh và nhân dân khu vực gần trường tham gia.

Đối với các trường THCS, THPT, các trung tâm GDTX: Tổ chức dạy học ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, các bộ môn năng khiếu, nghệ thuật, thể dục thể thao… 

Khuyến khích thành lập các câu lạc bộ nghệ thuật, thể dục thể thao thu hút học sinh và nhân dân khu vực gần trường tham gia.

Khuyến khích tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trong trường theo đúng quy định của UBND thành phố.

Các trường học, cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với tổ dân phố, UBND, công an các xã, phường, quận, huyện làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cảnh quan môi trường, cơ sở vật chất trong quá trình mở cổng trường.

Trước đó, các trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng được yêu cầu mở cửa phục vụ học sinh, người dân tới vui chơi thể thao, đọc sách trong những tháng hè.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên