21/11/2016 09:27 GMT+7

Góc sẻ chia của thầy và trò

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Ra đời từ ý tưởng của thầy hiệu trưởng, góc sẻ chia nhằm để gắn kết những tấm lòng thơm thảo. Là nơi mà bất cứ thầy hoặc trò nào cũng có thể mang quần áo, sách vở, giày dép hay nhu yếu phẩm gia đình đến cho, ai thiếu thì tự do đến chọn mang về.

Giờ ra chơi, cô và trò xếp lại góc sẻ chia để các bạn dễ dàng chọn lựa 
- Ảnh: T.Trang
Giờ ra chơi, cô và trò xếp lại góc sẻ chia để các bạn dễ dàng chọn lựa - Ảnh: T.Trang

Tuyệt nhiên, không một biên lai hay sổ sách xác nhận ký cho hoặc ký nhận.

Góc sẻ chia được đặt trang trọng ở hai vị trí, một là sảnh ở lầu 1 mà bất cứ học sinh nào vào trường cũng phải đi ngang qua, hai là ở tầng 3 gần phòng thí nghiệm.

Thầy Võ Đức Chỉnh - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Việt Hồng (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - cho biết trước mắt góc sẻ chia chỉ đặt ở hai vị trí trên, sau này sẽ thêm nhiều điểm nữa tại khuôn viên trường để học sinh có nhu cầu nhận sẽ dễ dàng lấy mà không hề e ngại.

Thầy Chỉnh cho biết thêm ý tưởng nhen nhóm sau khi thầy có chuyến du lịch nước ngoài trở về.

“Tôi thấy ở nước ngoài có những góc từ thiện rất hay, bất chợt nơi nào đó trong siêu thị hay trên đường phố, bến xe buýt đều có những thùng hàng được đặt trang trọng, bất cứ người lớn hay trẻ nhỏ có vật dụng, quần áo không dùng đến đều có thể bỏ vào, người nào cần đều có thể nhận nên tôi muốn học sinh của mình cũng nên có tinh thần san sẻ như thế” - thầy Chỉnh nói.

Tại đây, ngoài những bộ sách, quần áo, những đôi giày vẫn còn khá mới được đặt ngay ngắn trên nhiều ngăn kệ khác nhau, còn có một thùng giấy to được tái sử dụng từ một thùng chứa tủ lạnh để bất cứ ai mang đến cho đều để vào. Sau đó các thầy cô mới chọn lọc, sắp lên kệ cho ngay ngắn.

Ngoài ra còn một thùng kính để học sinh có thể tự nguyện bỏ tiền lẻ vào nhằm giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Quách Thu Thanh, chủ tịch hội chữ thập đỏ của trường, cho biết sau hai tuần phát động, góc sẻ chia đã nhận được 282 cuốn sách giáo khoa, 222 bộ áo quần, 129 quyển tập và nhiều giày dép, áo mưa...

“Mặc dù mới phát động nhưng các em đã ủng hộ rất nhiệt tình. Thậm chí mấy cô, chú phụ hồ đang làm việc tại trường cũng có người đến xin gửi một vài món đồ rồi xin lại nhiều quyển sách mang về cho con thì chúng tôi vẫn sẵn lòng” - cô Thanh vui vẻ nói.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên