16/10/2016 09:53 GMT+7

Khi học sinh “giao lưu” cùng nhà vật lý học Acsimet

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTO - Cuối tuần này, học sinh Trường THPT Phú Nhuận (TP.HCM) vừa có một buổi “gặp gỡ” đầy tiếng cười với nhà vật lý học Acsimet, thông qua tiểu phẩm “Acsimet - chuyện chưa kể” của lớp 12A14.

Các “diễn viên” lớp 12A14 biểu diễn tiểu phẩm “Acsimet - chuyện chưa kể” vào sáng 14-10 tại Trường THPT Phú Nhuận - Ảnh: P.N.
Các “diễn viên” lớp 12A14 biểu diễn tiểu phẩm “Acsimet - chuyện chưa kể” vào sáng 14-10 tại Trường THPT Phú Nhuận - Ảnh: P.N.

Acsimet là một trong nhiều nhà vật lý học nổi tiếng thế giới đang được 54 lớp của Trường THPT Phú Nhuận tái hiện trong hội thi “5 phút làm nhà vật lý học”, do nhà trường tổ chức từ ngày 13-10 đến 1-11-2016.

Kể từ khi hội thi bắt đầu, trong giờ ra chơi sáng và chiều nào, sân trường THPT Phú Nhuận cũng rộn rã tiếng cười với các tiết mục vui nhộn, sáng tạo của học sinh các lớp.

Mỗi tiểu phẩm diễn trong tối đa 5 phút, nhưng cũng đủ để học sinh thỏa sức thể hiện những ý tưởng tinh quái của mình. Chẳng hạn như Tôn Ngộ Không, Long Vương và cả trái sầu riêng trứ danh Đông Nam Á đều được xuất hiện trong vở kịch “Acsimet - chuyện chưa kể”.

“Để chuẩn bị cho phần dự thi của lớp mình, tụi em đã nghiên cứu rất nhiều về các nhà vật lý, các giai thoại về sự ra đời của những định luật vật lý.

Trong quá trình tìm hiểu, tụi em đã biết thêm rất nhiều định luật hay, cũng như hiểu sâu hơn về các định luật mà tụi em đã được học. Lớp em ai cũng hào hứng tham gia, nhờ đó tụi em cũng không còn thấy môn vật lý khô khan nữa” - Vũ Thị Ngọc Hân, học sinh lớp 12A14, hào hứng chia sẻ.

Thích thú với những tiết mục hài hước đã được trình diễn, Lê Hoàng Trân (lớp 12A5) nói: “Em thấy các bạn đã đầu tư rất kỹ và tâm huyết với tiết mục của lớp mình. Em cực kỳ thích các hoạt động như thế này. Nhờ có nó mà giờ ra chơi của tụi em bớt nhàm chán hẳn và rất bổ ích cho kiến thức”.

Các lớp tham dự hội thi tự quay lại tiết mục của lớp mình. Và trong vòng 24 tiếng kể từ lúc “công diễn”, các lớp tự biên tập phần quay, đưa lên trang web CLB Sáng tạo của tổ vật lý để các học sinh, giáo viên bình chọn cho tiết mục xuất sắc nhất trong 54 lớp tham gia.

Theo cô Trần Thị Loan - tổ trưởng tổ vật lý Trường THPT Phú Nhuận: “Trước giờ, đối với bộ môn vật lý, học sinh học lý thuyết rất nhiều.

Tuy nhiên, các em thường chỉ biết tên nhà vật lý, chứ quá trình nghiên cứu, phát hiện ra định luật thì lại không biết gì.

Mục đích của hội thi này là giúp học sinh hiểu hơn về các nhà vật lý học, cũng như tạo sân chơi để các em giao lưu, sáng tạo, trao đổi kiến thức và giải trí sau những giờ học căng thẳng”.

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên