08/10/2016 16:46 GMT+7

25 năm Trường Nhật ngữ Đông Du tại Nhật

SAO MAI
SAO MAI

TTO - Trường Nhật ngữ Đông Du đã đưa hơn 1.800 HS-SV sang Nhật du học. Trong số đó, phần lớn là các học trò nghèo hiếu học, có ý chí và nghị lực được tuyển chọn trên toàn quốc.

Sinh viên lớp dự bị du học trong giờ học tiếng Nhật tại Trường Nhật ngữ Đông Du - Ảnh: BÌNH THANH

"Tôi kỳ vọng hơn 1.800 HS-SV Đông Du đã sang Nhật du học sẽ trở thành cầu nối cho mối quan hệ giao lưu, hợp tác kỹ thuật - văn hóa của hai nước trong tương lai", ông Phạm Quang Hưng - Bí thư thứ nhất Phụ trách giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật, phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường Nhật ngữ Đông Du tại TP Kawasaki (Kanagawa, Nhật Bản) ngày 8-10. 

Sau 25 thành lập và phát triển (1991-2016), Trường Nhật ngữ Đông Du (TP. HCM) đã đưa hơn 1.800 HS-SV sang Nhật du học. Trong số đó, phần lớn là các học trò nghèo hiếu học, có ý chí và nghị lực được tuyển chọn trên toàn quốc.

Song song với việc đào tạo du học sinh, trường Nhật ngữ Đông Du đào tạo tiếng Nhật tại 7 phân hiệu với hơn 6.500 học viên theo học mỗi khóa (3 tháng). 

Để đồng hành cùng du học sinh sau khi trở về, nhà giáo Nguyễn Đức Hòe - Hiệu trưởng Trường Nhật ngữ Đông Du - dự định sẽ mở thêm những nhánh hoạt động mới như tổ chức nhóm khởi nghiệp và thành lập trường dạy nghề. 

Chương trình Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường Đông Du kéo dài từ ngày 1 đến 10-10 tại Kagoshima, Hiroshima, Osaka, Kanagawa và Iwate.

SAO MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên