27/09/2016 17:22 GMT+7

Đã có xuồng đưa học sinh qua sông Bà Đài đến trường

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 27-9, ông So Bếp - bí thư Đảng ủy xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân, Phú Yên) - cho biết hai ngày qua, xã dùng chiếc xuồng do Hội chữ thập đỏ trang bị đưa đón học sinh qua sông Bà Đài.

Theo bí thư Đảng ủy xã Phú Mỡ, đây là giải pháp tạm thời trong khi chờ hai chiếc sõng mới mà xã đặt đóng chưa đưa về địa phương kịp. Địa phương cũng cử lực lượng dân quân tham gia đưa đón học sinh qua sông đến trường, về nhà.

“Đây là chiếc xuồng lớn, chèo chống khó chứ không dễ như những chiếc đò, chiếc sõng nhỏ. Do vậy cũng chỉ đưa đón được các cháu khi nước sông lớn vừa vừa, còn khi có lũ, nước sông chảy xiết thì chúng tôi đã thống nhất với nhà trường là giữ toàn bộ học sinh ở lại, bố trí ăn ở tại trường” - ông Bếp nói.

Trước đó, ông Huỳnh Tấn Việt - ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên cho biết sau khi đọc được thông tin về việc 14 học sinh ở Trường phổ thông bán trú dân tộc Đinh Núp (xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân) trên Tuổi Trẻ, ngày 25-9 ông đã đến hiện trường để kiểm tra và chỉ đạo.

Ông Việt cho biết, trước nay bình thường người dân và học sinh vẫn lội qua lại sông Bà Đài để đi làm và đến trường, nhưng khi có mưa lớn, có lũ thì việc qua lại sông rất nguy hiểm. 

Ông Việt đã chỉ đạo Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đồng Xuân cùng Đảng ủy, UBND xã Phú Mỡ nhanh chóng có biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường cũng như người dân qua lại đoạn sông này vào mùa mưa lũ. 

“Tôi cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu làm cầu bắc qua sông Bà Đài phải đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành và đưa cầu vào sử dụng trước mùa mưa năm sau” - ông Việt cho hay.

Như Tuổi Trẻ phản ánh, sau những cơn mưa đầu mùa, nước sông Bà Đài dâng cao khiến 14 học sinh cấp 2 của trường hàng ngày phải bơi qua lại 2 lượt để đến trường, rất vất vả và nguy hiểm. Nguyên nhân là hai chiếc sõng của xã Phú Mỡ bị hư hỏng, sõng xã đặt đóng mới thì chưa được chuyển về địa phương.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên