12/09/2016 15:03 GMT+7

Đề trắc nghiệm môn toán lan truyền trên mạng không phải của Bộ

N.HÀ- V.HÀ
N.HÀ- V.HÀ

TTO - Đó là khẳng định của Bộ GD-ĐT trong phần hỏi - đáp về phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 vừa được Bộ GD-ĐT công bố ngày 12-9.

Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn Kỳ thi THPT quốc gia 2016 Ảnh: HOÀI NAM
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2016 - Ảnh: HOÀI NAM

Theo Bộ GD-ĐT, các đề thi trắc nghiệm môn toán đang lan truyền trên mạng xã hội không phải là đề thi minh họa của bộ. Bộ khuyến cáo thí sinh nên tham khảo ý kiến các thầy cô giáo khi nghiên cứu các đề thi này, tránh nhầm lẫn với đề thi minh họa chính thức của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng lý giải để có bộ đề thi trắc nghiệm chuẩn hóa với yêu cầu đánh giá và phân loại được thí sinh một cách rõ ràng, khách quan nhất thì cần phải có thời gian chuẩn bị, sử dụng thử, điều chỉnh...

Hiện nay Bộ GD-ĐT đang phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội (đơn vị mà theo Bộ GD-ĐT đã được giao thí điểm đổi mới tuyển sinh ĐH, CĐ từ năm 2013 và đã áp dụng thành công việc sử dụng đề trắc nghiệm khách quan để đánh giá năng lực thí sinh) rà soát, đánh giá, chuẩn hóa đề thi thêm một bước nữa cho phù hợp với mục đích của kỳ thi THPT quốc gia, bổ sung ngân hàng câu hỏi để xây dựng đề thi minh hoạ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Dự kiến đề thi minh họa sẽ được công bố đầu tháng 10 để thí sinh biết định dạng của đề thi nhằm kịp thời chuẩn bị, ôn tập.

Thí sinh đã ôn theo khối A,B,C,D thi thế nào?

Riêng với thắc mắc thí sinh đã ôn thi theo khối thi truyền thống A, B, C, D, A1 từ trước thì năm 2017 liệu có phải chuyển hướng ôn tập và thay đổi môn thi, Bộ GD-ĐT cho biết đối với các khối thi truyền thống A, A1, B, C, D, khi điều chỉnh quy chế tuyển sinh sắp tới bộ sẽ có quy định yêu cầu các trường dành chỉ tiêu thích hợp để xét tuyển đảm bảo quyền lợi của thí sinh đã ôn tập theo khối thi từ trước.

Năm 2015 các trường đã dành ít nhất 75% chỉ tiêu để xét tuyển theo khối thi truyền thống, năm 2016 đã dành ít nhất 50% và dự kiến năm 2017 các trường sẽ dành ít nhất 25%.

Tổ hợp các môn thi của các khối thi truyền thống được xác định như những năm trước đây. Các môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ không có gì thay đổi. Các môn còn lại: vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý sẽ lấy điểm thành phần tương ứng của các bài thi tổ hợp.

Cũng như năm 2015 và năm 2016, ngoài các tổ hợp xét tuyển truyền thống, các trường có thể quy định các tổ hợp xét tuyển mới, bao gồm cả bài thi khoa học tự nhiên hay bài thi khoa học xã hội để xét tuyển vào các ngành nghề phù hợp.

N.HÀ- V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên