07/09/2016 19:15 GMT+7

​Tiết sinh hoạt lớp không phải để xử phạt học sinh

H.HG
H.HG

TTO - “Hiện tại tiết sinh hoạt lớp được giáo viên chủ nhiệm sử dụng để xử phạt các học sinh vi phạm, thông báo công tác hành chánh của nhà trường (thu học phí, thông báo các hoạt động nhà trường)...”.

Đó là một trong những nội dung văn bản của Sở GD-ĐT TP.HCM gửi các đơn vị trực thuộc mới đây.

Sở GD-ĐT TP yêu cầu các trường THCS, THPT trên địa bàn TP thực hiện tiết sinh hoạt lớp theo hình thức giao lưu - đối thoại; đa dạng hóa về nội dung và hình thức tổ chức; thu hút tối đa sự tham gia của mọi học sinh dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ, cố vấn của giáo viên nhằm tăng cường vai trò tự quản của học sinh; tăng cường những nội dung sinh hoạt có liên quan đến các công việc chung của lớp, phù hợp với nhu cầu và sở thích của học sinh.

Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm phải có giáo án giáo dục cụ thể trong tiết sinh hoạt lớp; tránh tình trạng sinh hoạt lớp là để xử phạt học sinh.

Văn bản của sở nêu rõ: “Sinh hoạt lớp là dạng hoạt động giáo dục tập thể, là một hình thức tổ chức tự quản cho học sinh và là một trong những biện pháp cơ bản góp phần xây dựng tập thể học sinh đoàn kết. Thông qua các giờ sinh hoạt lớp, nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh”.

H.HG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên