24/08/2016 14:50 GMT+7

Đà Nẵng: Mạo danh email giám đốc sở để chỉ đạo về sữa

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều 24-8, Văn phòng Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi các phòng GD-ĐT, các trường trên địa bàn về việc giả mạo email của giám đốc Sở GD-ĐT TP Nguyễn Đình Vĩnh.

Theo đó, trong thời gian gần đây, có hiện tượng một số tổ chức, cá nhân giả mạo địa chỉ email của lãnh đạo Sở GD-ĐT để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại các đơn vị, trường học.

Trước tình hình đó, Sở GD-ĐT thông báo và yêu cầu các đơn vị, trường học một số nội dung tất cả văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT được chuyển qua Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn).

Ngoài địa chỉ nói trên, Sở GD-ĐT không chuyển văn bản qua bất kỳ địa chỉ email nào khác, kể cả email cá nhân của cán bộ, công chức Sở GD-ĐT. Trong quá trình làm việc, nếu cán bộ, công chức Sở GD-ĐT có sử dụng email cá nhân để trao đổi thông tin, sẽ sử dụng tài khoản xxx@danang.gov.vn.

Khi nghi vấn có hiện tượng sử dụng địa chỉ email giả mạo của lãnh đạo sở, các đơn vị, trường học cần thông tin với Sở GD-ĐT để xác thực và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Trước đó, một số đơn vị giáo dục thuộc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng có nhận được một email dinhvinh.sgd@gmail.com (mạo danh email của ông Nguyễn Đình Vĩnh - giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng) có nội dung cho biết "sở đã nhận rất nhiều phản ánh từ phụ huynh tại Đà Nẵng về vấn đề dùng sữa trong các trường".

Theo đó, "Sở sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm định lại các thông tin về dinh dưỡng của sữa Ellac vì vậy yêu cầu các phòng chú ý: rà soát lại các loại sữa đang cung cấp trong trường. Chỉ đạo các trường tạm thời không được cho các cháu dùng sữa Ellac đến khi có kết quả kiểm định và thông báo từ các cơ quan liên quan”.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng xác định email này hoàn toàn là giả mạo.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên