22/08/2016 20:51 GMT+7

Quyết định tuyển dụng viên chức giáo viên bị đánh rớt oan ức

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 22-8, ngay trong ngày đầu tiên học sinh cấp tiểu học và mầm non ở Long An nhập học, Phòng Nội vụ và Phòng GD-ĐT huyện Bến Lức, Long An đã trao quyết định tuyển dụng viên chức đối với Lê Thị Thanh Diệu.

Lê Thị Thanh Diệu có số điểm thi cao nhất trong kỳ thi tuyển giáo viên tin học vào Trường tiểu học Thạnh Hóa thuộc kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm 2015.

Theo quyết định này, Diệu được bố trí công tác tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Siêu để tập sự vào chức danh nghề nghiệp tiểu học hạng III kể từ ngày 1-8.

Trước đó, huyện Bến Lức cũng đã ra quyết định thu hồi việc bổ nhiệm giáo viên đối với N.T.T.T., người đã được sửa điểm từ thấp hơn Diệu thành cao hơn Diệu và đã đi dạy một năm qua.

Cùng ngày, ông Trần Hoàng Nhân - bí thư Huyện ủy Bến Lức - cho biết đã chỉ đạo UBND huyện Bến Lức phải xử lý nghiêm tất cả những trường hợp liên quan theo đúng quy định.

“Sở dĩ đến nay vẫn chưa có kết quả xử lý vì việc xử lý cần phải đi theo đúng các quy trình, trình tự” - ông Nhân cho hay.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, lẽ ra Diệu là thí sinh thi cao điểm nhất trong phòng thi tuyển dụng giáo viên tin học tại Trường tiểu học Thạnh Hóa, Bến Lức. Tuy nhiên sau đó các ông Huỳnh Thiện Kính (trưởng Phòng Nội vụ huyện Bến Lức), ông Đặng Thanh Nhu (trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bến Lức) và ông Võ Văn Yên (phó Phòng GD-ĐT huyện Bến Lức) đã cấu kết chỉnh sửa điểm thi cho N.T.T.T., giúp thí sinh này có điểm cao hơn Diệu và đã giành suất đậu duy nhất dành cho thí sinh có điểm số cao nhất.

Diệu sau đó phải đi làm công nhân và gửi đơn khiếu kiện khắp nơi.

Sau hơn nửa năm khiếu kiện, tháng 7-2016 UBND huyện Bến Lức mới có kết luận việc khiếu kiện của Diệu là chính xác. Hiện ông Võ Văn Yên - người trực tiếp sửa điểm cho N.T.T.T. - đã về hưu trong quá trình thanh tra vụ việc.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên