22/08/2016 16:31 GMT+7

​Mở thêm lớp cho con thứ ba đến trường mầm non

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã đề xuất Sở GD-ĐT Nghệ An cho mở thêm hai lớp tại nhà văn hóa xóm, đảm bảo cho trẻ là con thứ 3 đến trường mầm non.

Học sinh tại Trường mầm non xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA
Học sinh tại Trường mầm non xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 22-8, ông Võ Minh Kỳ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết sau khi nhận được thông tin Tuổi Trẻ phản ảnh những học sinh thuộc trường hợp sinh con thứ ba không được nhập học tại xã Quỳnh Tân, phòng đã làm việc với Ban thường vụ xã và Trường mầm non để chấn chỉnh lại sự việc.

“Những trường hợp sinh con thứ ba tại xã Quỳnh Tân không được nhập học như báo phản ánh là do nhà trường và xã tự ý đưa ra chủ trương đó còn phía UBND huyện và phòng không nhận được báo cáo và xin ý kiến từ địa phương.

Tôi cũng rất bất ngờ về việc xã và nhà trường đưa ra chủ trương trái với luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em, bởi các em sinh ra đều có quyền được chăm sóc và học hành”, ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, báo cáo từ UBND xã và Trường mầm non Quỳnh Tân từ năm 2013 đến nay địa phương đã đầu tư hơn 12,5 tỉ đồng xây trường, mở lớp.

Trước khi vào năm học 2016-2017, xã Quỳnh Tân đã mở thêm 5 nhóm lớp nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh muốn đưa con đến trường. Đến này 22-8, có 70 trẻ nhóm tuổi 3-4 tuổi đi học trong đó có 37 trẻ là con thứ 3, thứ 4 trong gia đình.

“Do học sinh đến tuổi đi học tăng đột biến, trong khi cơ sở vật chất phòng học còn thiếu thốn nên địa phương lúng túng, chủ quan. Có thể địa phương muốn hạn chế vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình mới đưa ra quy định trẻ thứ 3 không được đến trường mầm non”, ông Kỳ cho hay.

Sau khi khảo sát, phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu đã gửi tờ trình đến Sở GD-ĐT Nghệ An xin mở thêm hai lớp tại hai nhà văn hóa xóm ở xã Quỳnh Tân, đảm bảo nhu cầu của các phụ huynh đưa trẻ đến trường.

“Phía huyện sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng từ ngân sách dành cho giáo dục mở lớp, tăng cường cơ sở vật chất, bố trí giáo viên đứng lớp”, ông Kỳ nói. Dự kiến, trong tuần này xã Quỳnh Tân sẽ tu sửa lại hai nhà văn hóa xóm, mở lớp dạy học cho 70 trẻ.

Như Tuổi Trẻ thông tin, nhiều phụ huynh tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An phản ánh năm học mới 2016-2017 đã đến nhưng con em họ dù đủ tuổi đến trường vẫn không được nhập học vì lý do địa phương xét tuyển dựa vào việc gia đình sinh con trong, ngoài kế hoạch.

Cô Lê Thị Thủy - hiệu trưởng Trường mầm non và ông Hồ Minh Mậu - chủ tịch UBND xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu thừa nhận đây là giải pháp trước mắt vì số lượng trẻ đăng ký học quá đông trong khi trường lại thiếu phòng học.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên