21/08/2016 17:43 GMT+7

​Học viện Cán bộ TP.HCM xét tuyển bổ sung 200 chỉ tiêu

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Học viện Cán bộ TP.HCM vừa thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 bậc ĐH hệ chính quy ngành quản lý nhà nước.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại Học viện Cán bộ TP.HCM - Ảnh: H.V
Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại Học viện Cán bộ TP.HCM - Ảnh: H.V

Theo đó, học viện xét tuyển bổ sung 200 chỉ tiêu ngành quản lý nhà nước (mã ngành D52310205).

Học viện xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 theo bốn tổ hợp môn xét tuyển: toán, lý, hóa (khối A); toán lý, tiếng Anh (khối A1); văn, sử địa (khối C); toán, văn, tiếng Anh (khối D1).

Thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển cần thỏa mãn điều kiện: đã tốt nghiệp THPT; đã đăng ký sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2016 để xét tuyển ĐH, CĐ; tổng điểm ba môn thuộc tổ hợp xét tuyển từ 15 điểm trở lên (chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng); không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển từ nay đến ngày 31-8, tại Phòng quản lý đào tạo Học viện Cán bộ TP.HCM 324 Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến, đăng ký trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện.

Theo PGS.TS Trần Hoàng Ngân - giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM, đây là lần đầu tiên học viện được tuyển sinh và đào tạo trình độ ĐH hệ chính quy với 500 chỉ tiêu bậc ĐH chính quy ngành quản lý nhà nước và 150 chỉ tiêu hệ vừa làm vừa học.

Trong đợt 1, đã có 337 thí sinh trúng tuyển đến xác nhận nhập học. Thủ khoa của học viện là thí sinh Nguyễn Ngọc Phương Anh với điểm 26,5 điểm (môn văn: 8,5; sử 9,25; địa 8,25 và 0,5 điểm ưu tiên.

Mục tiêu đào tạo của ngành quản lý nhà nước là nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về hành chính học, kiến thức chuyên sâu về quản lý hành chính nhà nước (trên các lĩnh vực đô thị, tài nguyên môi trường, đất đai, văn hóa giáo dục, quản lý kinh tế...).

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có kiến thức và những kỹ năng hành chính, đảm đương được công việc của chuyên viên trong lĩnh vực hành chính và quản lý hành chính nhà nước.

Sinh viên tốt nghiệp ngành quản lý nhà nước có đủ kiến thức và năng lực chuyên môn để được tuyển dụng làm cán bộ công chức, viên chức tại các cơ quan quản lý nhà nước, khu vực công (các bộ, sở, ban ngành, UBND cấp tỉnh thành, quận huyện, xã phường, đoàn thể...) và nhân viên hành chính, thư ký văn phòng tại các doanh nghiệp.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên