10/08/2016 20:35 GMT+7

VN hỗ trợ Mozambique áp dụng công nghệ thông tin trong giáo dục

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Phần mềm M-Escola nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho hệ thống các trường THPT vừa được Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique và Công ty Movitel, liên doanh của Tập đoàn Viettel, bàn giao cho Bộ Giáo dục và phát triển nhân lực Mozambique.

Đại diện Movitel (Tập đoàn Viettel) trao tặng phần mềm cho Bộ trưởng Giáo dục và phát triển nhân lực Mozambique Jorge Ferrao - Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp

Phát biểu tại sự kiện diễn ra ở thủ đô Maputo, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Văn Trung khẳng định Việt Nam luôn luôn hỗ trợ và ủng hộ những nỗ lực của Chính phủ Mozambique nhằm đem lại hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng cho đất nước và người dân Mozambique.

Việt Nam chủ trương khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng của Mozambique, đồng thời đề nghị các nhà đầu tư Việt Nam thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của mình đối với nước sở tại, đồng hành cùng những ưu tiên về an sinh, xã hội của Chính phủ Mozambique.

Theo đại sứ, sản phẩm M-Escola, dựa trên công nghệ thông tin tiên tiến và mạng truyền dẫn Internet của Công ty Movitel, một lần nữa thể hiện quyết tâm và cam kết lâu dài của doanh nghiệp đầu tư Việt Nam đến thị trường Mozambique.

Bộ trưởng Giáo dục và phát triển nhân lực Mozambique Jorge Ferrao cho biết với việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý giáo dục và khuyến học, Mozambique mong muốn học hỏi được kinh nghiệm đổi mới của Việt Nam trong việc nâng cao trình độ học vấn và mặt bằng dân trí của người dân.

Ông cũng cho biết trong năm 2016 sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức đến Việt Nam. Cùng đi với bộ trưởng sẽ có một nhóm 11 giáo viên tiểu học tiêu biểu từ 11 tỉnh/thành của Mozambique nhằm trao đổi kinh nghiệm và học tập mô hình dạy và học tại Việt Nam.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên