08/08/2016 21:27 GMT+7

Khiển trách hiệu trưởng đuổi học ba học sinh "tè bậy"

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - UBND huyện Vũ Thư, Thái Bình vừa có quyết định kỉ luật khiển trách ông Phạm Xuân Định, hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến, người ra quyết định buộc thôi học ba học sinh lớp 9 "tè bậy" trong trường.

Thầy giáo Phạm Xuân Định - hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến bị kỉ luật khiển trách liên quan đến việc buộc thôi học ba em học sinh lớp 9 có hành vi
Ông Phạm Xuân Định, hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến - Ảnh: CTV

Theo quyết định kỉ luật của UBND huyện Vũ Thư, nguyên nhân là ông Định đã có vi phạm trong công tác điều hành và chưa chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên.

Ngoài ra, huyện Vũ Thư cũng chỉ đạo trường THCS Vũ Tiến tiếp tục họp xem xét để có hình thức kỉ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Loan - giáo viên bộ môn Giáo dục công dân, người được cho là đã cung cấp tài liệu sai sự thật và xúi giục ba em học sinh có những hành vi không đúng chuẩn mực sau khi bị buộc thôi học.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Định xác nhận đã nhận được quyết định kỉ luật của UBND huyện Vũ Thư với mức độ khiển trách kèm theo thời gian thử thách là 12 tháng.

"Ngay khi sự việc xảy ra thì nhà trường cũng đã báo cáo lên huyện và cơ quan Công an để vào cuộc điều tra theo đúng thẩm quyền, trách nhiệm nhưng hiện nay UBND huyện vẫn cứ kỉ luật tôi khiến cá nhân tôi thấy rất áp lực và chỉ muốn xin được nghỉ sớm. Việc buộc thôi học ba em học sinh cũng là do các em có những sai phạm nghiêm trọng, thể hiện ý thức kém và thiếu tôn trọng đối với giáo viên." - thầy Định phân trần.

Cũng theo thầy hiệu trưởng, việc kỉ luật cô giáo Loan thì ông không được tham gia, tuy nhiên sau khi ban giám hiệu nhà trường họp cũng đã đưa ra hình thức kỉ luật khiển trách và thời gian thử thách là 12 tháng đối với cô Loan.

Trước đó, vào cuối tháng 4-2016, phụ huynh của ba học sinh lớp 9 tại trường THCS Vũ Tiến đã có đơn kêu cứu gửi các cơ quan đơn vị để trình bày về việc con họ bị đuổi học không đúng quy trình khi thời điểm cả ba học sinh này đang chuẩn bị thi lên lớp 10.

Sau khi huyện Vũ Thư có yêu cầu phải xem xét lại hình thức kỉ luật đối với ba em học sinh, trường THCS Vũ Tiến đã họp bàn và giảm mức độ kỉ luật đối với cả ba học sinh.

Đến nay, hai em Trần Ngọc Hiệu (lớp 9B) và Trần Quang Minh (lớp 9D) sau khi được rút thời hạn kỉ luật buộc thôi học thì đã kịp tham dự kì thi lên lớp 10. Riêng em Trần Văn Thanh (lớp 9A), do nhà trường giảm thời gian kỉ luật buộc thôi học xuống còn 6 tuần, nên vẫn không đủ điều kiện được dự thi lên lớp 10 và sẽ phải học lại.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên