26/07/2016 11:13 GMT+7

Mừng quá, con tôi được học bơi!

NGUYỄN THỊ BÍCH NHÀN
NGUYỄN THỊ BÍCH NHÀN

TTO - Trường tôi dạy, xóm tôi ở, lâu lâu nghe chuyện có trẻ chết đuối là mọi người lại xôn xao bàn tán. Tôi sợ lắm, thấp tha thấp thỏm lo, vì nói thiệt, cha mẹ đâu thể cứ theo sát con mình mà quản lý nhất cử nhất động được.

Thầy Kha đang dạy bơi cho trẻ - Ảnh: Bích Nhàn

Nhà tôi cách sông không xa, mùa hè nắng nóng, vậy là suốt ngày nhắc nhở con đừng ra sông tắm. Dù con có “dạ” cũng không yên tâm, bởi tôi biết rõ nghịch ngợm, thích phiêu lưu là bản chất của trẻ nhỏ.

Mùa hè này, nhà tôi nghe thông báo sẽ có chương trình dạy bơi cho trẻ, tôi mừng ghê gớm. Ngay ngày khai mạc lớp bơi, tôi chở con trai đi học liền.

Đó là chương trình dạy bơi của Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, cùng các trường trên địa bàn xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa tổ chức. Các em nhỏ trên địa bàn xã đều được tham gia lớp học bơi kể từ ngày 21 cho đến hết 31-7.

Thầy Trần Đức Kha, giáo viên dạy bơi, nói với tôi: “Nếu sau thời gian này, em nào còn yếu quá, chưa bơi được thì sẽ kéo dài thêm 1-2 ngày nữa để hướng dẫn thêm”. Và thầy dõng dạc khẳng định thường thì sau 10 ngày các em sẽ biết bơi.

Chỗ tập bơi cho các em là bến sông Bàn Thạch, chỗ ấy nông. Các huấn luyện viên kéo dây có phao khoanh vùng, rào lại thành chỗ tập. Có ba thầy giáo dạy bơi, mỗi thầy phụ trách một nhóm học sinh. Tôi là vị phụ huynh duy nhất ngồi trên bờ nhìn con học bơi, thấy vui lắm, yên tâm lắm vì con mình được thầy cho đu trên tấm ván xốp, mặc áo phao, hướng dẫn cách làm cho mình nổi, đập chân...

Tôi rất tâm đắc với hoạt động này, rất ý nghĩa, rất thiết thực. Nhưng tôi có chút thắc mắc là tại sao học sinh hai trường tiểu học và một trường THCS ở xã Hòa Tân Đông lại chỉ tập hợp được hơn năm mươi em đi học bơi, con số đáng lẽ phải nhiều hơn.

Tôi đem chuyện này hỏi thì thầy Nguyễn Văn Đăng, hiện là tổng phụ trách Đội của Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Đông, chia sẻ: “Chỉ tiêu đưa ra là 80 em, nhưng ngày khai mạc phải chạy ngược chạy xuôi chở học trò cũng chỉ được chừng này. Không phải vận động mà tới tận nhà... năn nỉ luôn, phụ huynh họ không cho con đi học bơi, dù mình hứa là chịu trách nhiệm dẫn các em đi, đưa các em về. Họ nghe tới sông thì không yên tâm, khi đưa tờ giấy yêu cầu phụ huynh ký cam kết đồng ý cho con đi học bơi, họ lại hoảng...”.

Rõ rồi, hèn chi sáng nay tôi chở con trai đi học bơi thì hai chị cùng xóm bảo: “Đừng em! Hai thằng con chị hôm qua đi học, cuối buổi được phát sữa, phát bánh thì mừng lắm, sáng nay háo hức đòi đi nữa. Nhưng chị cấm rồi. Học bơi làm gì, để biết bơi bập bõm rồi lén mình đi tắm sông tắm suối cho chết mất xác hả? Ngay cả khi đi học, học xong không chịu về, trốn thầy đi tắm sông cũng chết. Mà thời gian đâu chở con đi học bơi 10 ngày?”.

Rõ khổ, phụ huynh nào cũng sợ con đuối nước, la ó rần rần nếu ở đâu đó có trẻ bị tai nạn. Nhưng rồi khi được tổ chức cho trẻ học bơi thì lại đủ lý do để chần chừ, e ngại...

NGUYỄN THỊ BÍCH NHÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên