22/07/2016 00:17 GMT+7

16 trường kiến nghị tạm dừng quy định “ngưng tuyển trung cấp y”

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - 16 trường trung cấp tại TP.HCM vừa đồng ký tên, đóng dấu vào bản kiến nghị gửi Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT đề nghị “sửa lại và tạm ngừng thực hiện” thông tư liên tịch của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ về việc ngưng đào tạo trung cấp nhóm ngành y tế.

Trong bản kiến nghị, các trường cho rằng quy định nêu trên “chưa phù hợp với tình hình thực tế”. “Quy định của Bộ Y tế ban hành một cách vội vàng, chưa đánh giá được tác động của nó, chưa có đánh giá phản biện của xã hội...” - bản kiến nghị nêu.

Ngoài ra, 16 trường này cũng cho rằng sau khi ban hành quy định, “sinh viên, học sinh đang theo học cũng thấy hụt hẫng, ảnh hưởng đến chất lượng học tập và cơ hội việc làm...”.

Do đó, các trường nói trên đồng kiến nghị: xem xét đổi tên trung cấp chuyên nghiệp thành CĐ hai năm “cho phù hợp với quy chuẩn chung của quốc tế”; “Bộ Y tế cần sửa đổi lại và trước hết là tạm ngừng, chưa thực hiện thông tư 26/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 7-10-2015 để phù hợp với tình hình thực tế”...

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, Bộ Y tế cho biết từ năm 2021, các bệnh viện, cơ sở y tế toàn quốc sẽ ngừng nhận điều dưỡng, kỹ thuật viên y học, dược sĩ, nữ hộ sinh, hộ lý... hệ trung cấp.

Từ thời điểm kể trên, các vị trí này sẽ tuyển đầu vào thấp nhất là trình độ CĐ. Từ năm 2025 sẽ bỏ chức danh cán bộ hệ trung cấp trong toàn bộ ngành y tế. Trước mắt, từ năm 2018 sẽ ngừng tuyển sinh và đào tạo hệ trung cấp y dược, kỹ thuật viên y học...

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên