19/07/2016 06:51 GMT+7

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố kết quả thi THPT quốc gia

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Sáng sớm 19-7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là một trong số các trường ĐH đầu tiên của khu vực phía Bắc công bố kết quả thi THPT quốc gia 2016.

* Tra cứu điểm thi THPT quốc gia tại http://diemthi.tuoitre.vn

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là đơn vị chủ trì cụm thi số 1 của Hà Nội, với hơn 12.000 thí sinh dự thi từ các quận, huyện: quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai, quận Long Biên, huyện Gia Lâm, huyện Thường Tín và huyện Phú Xuyên.

Đây là cụm thi có các quận tập trung nhiều trường THPT hàng đầu của Hà Nội nên được dự báo sẽ có kết quả thi khá cao so với mặt bằng điểm chung của kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Ông Nguyễn Phong Điền, trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết ở cụm thi này, không có thí sinh nào đạt điểm tối đa, không có môn thi nào có điểm 10 tròn, kể cả toán. Điểm cao nhất của các môn là ở mức 9,5 điểm, riêng môn văn có bài thi đạt điểm cao nhất là 9 điểm.

Đánh giá chung của ông Điền về kết quả thi của thí sinh là điểm cao (9,10) giảm so với năm 2015, nhưng điểm quá thấp cũng giảm, phổ điểm các môn tập trung ở mốc từ 4-7 điểm, trong đó các môn vật lý, hoá học, địa lý có phổ điểm cao nhất, tập trung trong khoảng 6-7 điểm.

Đến thời điểm này, các cụm thi số 3 của Hà Nội do trường ĐH Thuỷ lợi phụ trách cũng đã công bố điểm thi Trường ĐH Kinh tế quốc dân (cụm thi Bắc Giang) công bố điểm thi.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên