16/07/2016 07:05 GMT+7

Đã có thí sinh thi môn sử đạt điểm 10

B.ĐẤU - Đ.CƯỜNG - N.TÀI
B.ĐẤU - Đ.CƯỜNG - N.TÀI

TTO - Ngày 15-7, PGS.TS Võ Văn Thắng - hiệu trưởng Trường ĐH An Giang, chủ tịch hội đồng coi thi cụm thi 59 - cho biết trường đã chấm thi xong 13.212 thí sinh dự thi tại trường. Hiện các cán bộ chấm thi đang dò điểm và ráp 
phách lại với nhau.

Theo ông Thắng, đến thời điểm này tại cụm thi Trường ĐH An Giang có một thí sinh thi môn sử đạt điểm 10 duy nhất, môn toán có một em đạt 9,75 điểm, môn vật lý có 2 em đạt 9,6 điểm, môn hóa học có 3 em đạt 9,4 điểm, môn sinh học có một em 9,8 điểm, môn địa lý có 4 em đạt 9,5 điểm.

Cụm thi số 10 tại Hải Phòng do Trường ĐH Hàng hải đã hoàn tất toàn bộ công tác chấm thi, ban thư ký cụm thi đã tiến hành kiểm dò dữ liệu để chuẩn bị in đĩa dữ liệu báo cáo Bộ GD-ĐT.

Sơ bộ tình hình chấm thi cho thấy chỉ có môn ngoại ngữ đã có điểm 10, các môn khác không có điểm 10. Cụ thể điểm cao nhất các môn toán: 9,5; văn: 9; sử: 9,5; địa: 9,75; lý: 9,8; hóa: 9,8; sinh: 9,4; ngoại ngữ: 10.

Về điểm liệt (<=1 điểm) chưa có con số cụ thể, tuy nhiên tập trung nhiều ở môn toán. Phần tự luận môn ngoại ngữ tỉ lệ bỏ trắng bài thi hoặc điểm tự luận bằng 0 là khá nhiều.

Trường cũng đã công bố phương thức xét tuyển ĐH, CĐ chính quy năm 2016, chi tiết xem tại địa chỉ: www.vimaru.edu.vn hoặc tuyensinh.vimaru.edu.vn.

GS.TS Trần Văn Nam, giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết công tác chấm thi đã cơ bản hoàn thành. ĐH Đà Nẵng ngoài chủ trì cụm thi tại Đà Nẵng còn phải chấm thi cho các địa phương như Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Trong đó, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng chủ trì chấm thi tại Quảng Nam (dự kiến ngày mai việc chấm thi tại Quảng Nam sẽ hoàn thành). Còn ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng chủ trì chấm thi tại Kon Tum, ĐH Sư phạm Đà Nẵng chấm thi tại Quảng Ngãi đều đã hoàn thành.

Cũng theo GS.TS Trần Văn Nam, đến nay qua rà soát điểm thi tại cụm thi 40 vẫn chưa có thí sinh nào đạt điểm 10. Điểm cao nhất là môn vật lý với 9,6 điểm và ước lượng có gần 80% bài thi đạt trên trung bình. Môn toán điểm cao nhất là 9,5 điểm, môn văn cao nhất là 8,5 điểm, môn địa điểm cao nhất 9,25 điểm, lịch sử 9 điểm. Riêng môn hóa học điểm không cao nhưng ước lượng có gần 70% đạt điểm từ trung bình trở lên.

2 giáo viên chấm 1 bài thi duy nhất

Ngày 15-7, thầy Nguyễn Văn Đệ, hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp, cho biết công tác chấm thi cơ bản hoàn tất trong ngày hôm nay. Dự kiến, sau khi chuyển kết quả ra Bộ GD-ĐT, trường sẽ công bố điểm thi trong ngày 19-7.

Cũng theo thầy Đệ, công tác chấm thi năm nay diễn ra an toàn nghiêm túc. Trong đó, môn thi tiếng Trung chỉ có một thí sinh dự thi và trường tổ chức chấm thi đúng theo quy định. Trường đã phân công đủ hai cán bộ chấm thi và trải qua đầy đủ các quy trình như khai mạc, thống nhất đáp án, chia ra hai phòng độc lập để chấm cho bài thi tiếng Trung này.

Về kinh phí chấm thi môn tiếng Trung này, thầy Đệ nói thêm: “Chúng tôi chi trả mức cao nhất là 6.000 đồng/bài cho cả hai giáo viên chấm. Kinh phí chỉ mang tính chất tượng trưng”.

Ngoài môn tiếng Trung còn có môn tiếng Pháp cũng chỉ có tám thí sinh đăng ký dự thi.

NGỌC TÀI

B.ĐẤU - Đ.CƯỜNG - N.TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên