04/07/2016 00:05 GMT+7

Em họ cổ vũ chị đi thi

TT
TT

TTO - Tại điểm thi số 6 Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai (TP Biên Hòa), nhiều phụ huynh chờ con trước cổng trường thi đã rất thích thú với hình ảnh bé Nguyễn Bảo Phương (5 tuổi) cầm tấm bảng có dòng chữ “Chị Quyên chiến thắng! Em yêu chị” cùng biểu tượng mặt cười.

Ảnh: A LỘC
Ảnh: A LỘC

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (P.Hố Nai, TP Biên Hòa) - mẹ bé Phương, bé cầm bảng đứng đợi chị họ là thí sinh Huỳnh Bảo Quyên đang thi trong trường, để động viên và cổ vũ tinh thần cho chị.

Trong kỳ thi năm nay, khi biết chị Quyên đi thi, bé Phương đã bắt mẹ cầm tay viết tấm bảng trên, rồi theo mẹ đến trước cổng trường chờ chị ra về để cổ vũ cho chị thi tốt.

(A LỘC)

* Ước mơ trên lưng cha

Ảnh: NHẬT LINH
Ảnh: NHẬT LINH

Cõng cô con gái trên lưng, người cha chậm rãi bước từng bước lên những bậc cầu thang dẫn đến phòng thi ở tầng 3 (ảnh). Thấy trên má cha lấm tấm vài giọt mồ hôi, cô con gái liền đưa tay quệt vội giúp cha và nở một nụ cười xinh xắn. Hình ảnh này khiến các thí sinh cùng giám thị tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế không khỏi xúc động.

Đó là thí sinh Trần Thị Diệu Thanh, học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Huế), và cha. Bị liệt từ nhỏ nên Thanh không thể tự di chuyển mà phải đến trường thi trên lưng cha là ông Trần Phương. Cứ mỗi buổi thi, ông Phương cõng Thanh lên tận phòng, ổn định chỗ ngồi cho con rồi mới ra về. Vào cuối buổi thi ông được vào trường, lên tầng 3 cõng con gái xuống. “Thấy con bé hạnh phúc, vui vẻ là tôi vui rồi!” - ông Phương tâm sự.

(NHẬT LINH)

* Đội “xe ôm” áo đỏ sao vàng

Ảnh: D.HÒA
Ảnh: D.HÒA

Nổi bật giữa nhiều đội hình tình nguyện đang tiếp sức mùa thi cho thí sinh, phụ huynh tại các cụm thi Nghệ An là nhóm tình nguyện “xe ôm miễn phí” của hội phượt Nghệ Tĩnh mặc áo đỏ sao vàng (ảnh). Anh Trần Đình Quân, đội trưởng hội phượt Nghệ Tĩnh, cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh đoàn Nghệ An, từ ngày 30-6, 50 thành viên của hội đã tỏa khắp các điểm trường trên địa bàn TP Vinh để tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi - Đồng hành cùng sĩ tử”. Nhiệm vụ của hội là đưa đón, chở miễn phí bằng xe máy các thí sinh, phụ huynh từ chỗ ở đến các điểm thi an toàn.

“Trước khi kỳ thi diễn ra, chúng mình đã họp và thống nhất là chở miễn phí các em thí sinh. Tiền xăng chạy xe đều do các thành viên tự bỏ tiền túi. Quan trọng nhất là chở các em thật an toàn” - anh Quân nói. Được biết, hội phượt Nghệ Tĩnh được thành lập năm 2015, hầu hết là các thành viên tự phát đam mê phượt, làm tình nguyện.

(DOÃN HÒA)

* Nữ thí sinh tí hon

Ảnh: Lài Hồ
Ảnh: LÀI HỒ

Trong những ngày thi qua, tại điểm thi Trường THCS Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An, các thí sinh chú ý đến một thí sinh tí hon, có chiều cao khiêm tốn đến dự thi. Nữ sinh tí hon này là Hồ Thị Quỳnh Trang (ảnh), học sinh Trường THPT Hermann Gmeiner, TP Vinh.

Từ nhỏ, Trang mắc phải bệnh xương thủy tinh. Dù đã 18 tuổi nhưng thân hình Trang như  học sinh cấp II. Việc học của Trang nhiều lúc phải gián đoạn vì bệnh tật, nhưng em vẫn cố gắng theo kịp các bạn và có học lực khá. Trang cho hay em có nguyện vọng được học một trường năng khiếu nghệ thuật, vì Trang theo học piano từ nhỏ và đánh đàn khá tốt.

(DOÃN HÒA)

* Lái xe ba bánh đi thi, mơ thành kỹ sư

Ảnh: LÊ TRUNG
Ảnh: LÊ TRUNG

Trong mấy ngày thi vừa qua, tại điểm thi Trường cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), nhiều người xúc động trước hình ảnh cậu học trò bị liệt một chân, đi xe máy ba bánh tự chế đến trường thi. Đó là Nguyễn Văn Duyên (ảnh) - thí sinh đến từ Trường THPT Trần Văn Dư, huyện Phú Ninh, Quảng Nam. Duyên kể năm lớp 7 trong một lần trèo cây cao thì bị ngã xuống đất khiến chân phải bị liệt, teo cơ. Nhà Duyên cách địa điểm thi hơn 20km, ba mẹ bận rộn việc đồng áng nên Duyên tự đến trường thi bằng xe ba bánh của mình.

Duyên cho biết môn toán và vật lý vừa qua em làm bài rất khả quan. “Em sẽ cố gắng thi thật tốt môn hóa còn lại để có kết quả tốt xét tuyển vào khối A một trường thuộc ĐH Đà Nẵng, trở thành kỹ sư công nghệ thông tin” - Duyên quả quyết.

(LÊ TRUNG)

TT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên