02/07/2016 13:41 GMT+7

Nữ sinh chống nạng đi thi mơ thành bác sĩ

DOÃN HÒA - A LỘC
DOÃN HÒA - A LỘC

TTO - Bố thí sinh cho biết 3 ngày trước kỳ thi, Hằng đi học thêm ở gần nhà, không may bị 2 người đi xe máy tông trực diện khiến Hằng bị thương, gãy một chân.

 

Chiến sĩ công an dìu Hằng xuống từng bậc cao thang - Ảnh: QUÂN KIM

Tập tễnh bước đi đến điểm thi Trường THCS Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An vì bị gãy chân, nữ sinh Hà Thị Hằng (quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nuôi ước mơ trở thành một bác sĩ trong tương lai.

Ông Hà Văn Nguyên, bố Hằng, tỏ vẻ âu lo vì vết thương ở chân con chưa lành hẳn. Nghe con bảo “làm bài thi tạm ổn”, ông Nguyên mới trút được tâm trạng lo lắng.

Ông Nguyên cho biết 3 ngày trước kỳ thi, Hằng đi học thêm ở gần nhà, không may bị 2 người đi xe máy tông trực diện khiến Hằng bị thương, gãy một chân. Gây tai nạn xong, 2 người này bỏ chạy. May mắn Hằng được những người dân gần đó phát hiện rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ba ngày nằm viện, Hằng vẫn tranh thủ ôn lại bài thi với quyết tâm không bỏ lỡ kỳ thi quan trọng sau 12 năm đèn sách. Gia đình sau đó xin bác sĩ tạm cho Hằng xuất viện để vào TP Vinh đi thi.

"Thấy con quyết tâm, không từ bỏ ước mơ sau này sẽ trở thành bác sĩ, gia đình gom góp được hơn một triệu đồng cho hai bố con vào thành phố dự thi", ông Nguyên cho biết.

Hằng dự đinh sau khi có kết quả các môn thi THPT quốc gia sẽ nộp hồ sơ vào khối B, Trường ĐH Y khoa Vinh, Nghệ An với ước mong trở thành một bác sĩ chữa bệnh cho người nghèo. 

Mê man đến trước hôm thi 3 ngày mới tỉnh

Thí sinh Dương Minh Chung (lớp 12C11, Trường THPT Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) thi tại điểm thi Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai bị tại nạn giao thông phải nằm viện hơn chục ngày mới xuất viện, trong người vẫn còn 3 cây sắt  vẫn chưa lấy ra.

Em Dương Minh Chung được sinh viên tình nguyện dìu ra về sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh - Ảnh: A Lộc

Trước đó, tối 18-6, do trời tối nên em không tránh kịp xe ba gác chạy hướng ngược lại và kết quả là xương chậu bên trái bị vỡ, mất một miếng thịt tại hông trái. Chung được đưa vào bệnh viện cấp cứu và các bác sĩ đã phẫu thuật cho em ngay đêm đó. Sáng 19-6, Chung được đưa về phòng hồi sức,  suốt thời gian nằm trong bệnh viện em mê man, nằm liệt trên giường, chỉ có thể ăn cháo, đi vệ sinh phải nhờ ba giúp.

Đến ngày 28-6 em mới xuất viện, ngay hôm sau em được ba mẹ thuê xe đưa lên TP.Biên Hòa thuê phòng trọ để đi thi. Mỗi bữa thi, ba chở Chung đến trường nhờ sinh viên tình nguyện dìu lên phòng thi, chiều tới đón về.

Chung nói mặc dù  vết thương vẫn còn đau và rỉ máu nhưng Vẫn phải cố gắng thi, “Kết thúc môn thi thứ hai, em đoán mình đạt khoảng 11 điểm ở hai môn. Bài vở bỏ đã lâu, giờ chắc không thể xét tuyển vào trường an ninh, em chỉ mong đậu tốt nghiệp THPT thôi”, Chung chia sẻ.

Chung dự tính sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành điện ô tô của Trường CĐ Cao Thắng hoặc một trường trung cấp nào đó để học.

 

DOÃN HÒA - A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thí sinh gãy chân