01/07/2016 16:23 GMT+7

Thí sinh thi tiếng Anh thấy đề khó, căng thẳng

NHÓM PV TUỔI TRẺ
NHÓM PV TUỔI TRẺ

TTO - Đó là nhận định của một số thí sinh sau khi làm xong đề thi tiếng Anh. Đề gồm 6 trang với 64 câu trắc nghiệm (8 điểm) và 5 câu tự luận (2 điểm).

Những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi nhưng gương mặt khá căng thẳng - Ảnh: THÚY HẰNG
Những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi nhưng gương mặt khá căng thẳng - Ảnh: THÚY HẰNG


Giáo viên nhận định đề thi: Đề phân loại rõ ràng

Theo cô Nguyễn Thị Minh Tâm, phó hiệu trưởng Trường THPT Tân Túc, TP.HCM, đề thi môn Anh văn năm nay có nội dung kiến thức bao quát từ bậc THCS trở lên chứ không chỉ có bậc THPT. 

Trong đó, phần viết lại câu có 2 câu thuộc dạng cơ bản, 3 câu thuộc dạng phân loại thí sinh. Phần bài đọc - hiểu cũng vậy: có hai bài thì 1 bài thuộc dạng cơ bản, 1 bài thuộc dạng nâng cao với nhiều từ vựng khá chuyên sâu, cấu trúc câu cũng thuộc dạng khó.

Nhìn chung, đây là đề thi phân loại thí sinh rất rõ ràng, đạt được cả 2 mục tiêu: tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học. Nếu thí sinh có học lực đạt trung bình thì có thể làm được 4 - 5 điểm để tốt nghiệp THPT. Học sinh khá có thể đạt từ 6 - 7 điểm. Học sinh giỏi thì đạt 8 - 9 điểm. Chỉ những học sinh thực sự xuất sắc, có kiến thức rộng, nắm nhiều từ vựng thì mới đạt được 10 điểm

Thầy Nguyễn Đình Diễn, giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TPHCM): Độ khó cao hơn  

Đề thi môn tiếng Anh năm nay có 24 câu rất quen thuộc mà học sinh trung bình có thể dễ dàng làm (khoảng 30%, so với năm ngoái là 40%). Cấu trúc đề thi hoàn toàn giống như năm 2015 nhưng nội dung được nâng cao hơn. 

Phần nhiều các câu khó nằm ở hai bài đọc hiểu đòi hỏi thí sinh có số vốn từ dồi dào và kỹ năng đọc bản văn nghị luận.

Có 3 câu khó trong 5 câu hỏi về từ trái nghĩa và đồng nghĩa tuy phần này được biên soạn khéo léo để câu hỏi có ngữ cảnh giúp thí sinh đoán được từ đúng. Các câu tìm lỗi sai vừa sức học sinh.

Trong các câu về kỹ năng sử dụng tiếng Anh có 10/19 câu khó.

Ở phần tự luận, trong 5 câu được yêu cầu viết lại bằng câu tương đương, chỉ có 1 câu xin lỗi là câu dễ.

Đề tài cho bài luận (trình bày những ích lợi của việc biết bơi) với phần gợi ý tương đương với đề tài năm ngoái.

Dự đoán, học sinh trung bình khó có thể đạt điểm 5. (HOÀNG HƯƠNG ghi) 

Trà Vinh: thi xong thí sinh không cười nổi

Ghi nhận tại điểm thi tại Khu II Trường Đại học Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, sau khi kết thúc giờ làm bài khoảng 30 thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi không hề nở nụ cười. Mặt thí sinh khá căng thẳng. Nhiều phụ huynh cố gắng chọc nhưng các thí sinh vẫn không cười nổi.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hân (huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) nhận định: “Thật ra thì các bạn học anh văn cứng thì cũng có thể đạt điểm trung bình. Nhưng mà phần đầu khó qua, đánh trắc nghiệm hầu hết tụi em chỉ chắc được khoảng 14 câu đầu. Còn những câu sau thì đánh lụi”.

Thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhạn (huyện Trà Cú) cũng cho biết chỉ chắc được 10 câu trắc nghiệm đầu tiên, phần viết lại câu và đoạn văn cũng tạm ổn nhưng những câu trắc nghiệm còn lại thì có nhiều từ bạn không hiểu nghĩa nên không thể làm được.

Kết thúc môn thi Anh văn, theo thống kê tại cụm thi Trà Vinh có 11 thí sinh vắng thi. Sau khi kết thúc môn thi, các thí sinh nhanh chóng ra về. Thời tiết tại thành phố Trà Vinh khá mát mẻ, đặc biệt mấy ngày qua dù nhiều đoạn đường đang thi công nhưng việc lưu thông vẫn ổn, không xảy ra ùn ứ, hay kẹt xe.

Tại các điểm thi lực lượng sinh viên tình nguyện nhanh chóng rước thí sinh về nghỉ ngơi đồng thời phát cơm cho các bạn. Bạn Dương Nhựt Trường, đội Tiếp sức mùa thi Đại học Trà Vinh, cho biết trong sáng và chiều 1-7, 2.000 suất cơm miễn phí đều được trao tận tay các thí sinh. “Ban đầu tụi em sợ bị dư, nhưng đến cuối buổi thì còn thiếu cơm cho các bạn nữa”, Trường nói. (THÚY HẰNG)

Đà Nẵng: đề thi tiếng Anh hay nhưng khó có điểm tối đa

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) sau buổi thi môn tiếng Anh - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) sau buổi thi môn tiếng Anh - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Thí sinh Nguyễn Minh Thành thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) đánh giá đề thi tiếng Anh khá hay. Đặc biệt là câu tự luận viết về lợi ích của việc đi bơi. “Câu tự luận này em làm khá tốt vì khi đi ôn cô giáo đã có một dạng đề về lợi ích của việc tập thể dục nên rất giống nhau”, Thành cho biết.

Cũng theo Thành, dù đề thi hay nhưng các bài đọc thì khá khó hiểu, các câu trắc nghiệm cũng tương đối khó. Thành cho biết với sức học trung bình và dự định xét tuyển vào CĐ nên thí sinh này làm được khoảng 50-60%.

Còn thí sinh Nguyễn Yến Nhi cho biết, sức học tiếng Anh chỉ trung bình nên chỉ làm được khoảng 50-60% bài. (ĐOÀN CƯỜNG)

Tại điểm thi ĐHBK Đà Nẵng, bạn Đặng Thanh Bảo Ngọc (Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) là một trong những thí sinh rời khỏi phòng thi đàu tiên. Ngọc đánh giá đề thi nhìn chung là khó, trong phòng thi nhiều bạn không làm được. Các bạn bỏ rất nhiều câu. Ngọc cho biết mình chỉ làm được khoảng 50%. (TẤN LỰC)

Thí sinh tra về sau giờ thi môn ngoại ngữ ở Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG
Thí sinh tra về sau giờ thi môn ngoại ngữ ở Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG
Ùn tắc trước điểm thi ĐH Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG
Ùn tắc trước điểm thi ĐH Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG

Thí sinh Đà Nẵng vui mừng khi đề thi Anh văn “dễ nuốt” - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Thí sinh Nguyễn Chiểu Liên, dự thi ở Hội đồng thi trường THPT Phan Châu Trinh nhận định với học lực khá, thí sinh có thể dễ dàng lấy điểm 6.

“Em thi khối D nên thấy đề này rất vừa sức. Chỉ có riêng đoạn đọc hiểu hơi dài nên tốn thời gian. Tuy nhiên phần đọc hiểu này cũng không có nhiều từ mới nên em đoán mặt bằng điểm chung sẽ cao. Với học lực môn Anh văn trên lớp khoảng 8 phẩy thì thí sinh có thể làm được 6-7 điểm với đề thi năm nay”, Liên nói. (TRƯỜNG TRUNG)

TP.HCM:  một số phấn khởi, một số...rầu rầu 

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền thuộc cụm thi ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) nhiều thí sinh ra về với gương mặt rầu rĩ. 

Nhiều thí sinh nhận xét năm nay đề khó, kiến thức vận dụng nhiều, học sinh có học lực trung bình khá chỉ làm được khoảng 50%, phần còn lại thí sinh chủ yếu đánh lụi.

Thí sinh Thái Dương Phương Linh đến từ trường THPT Chu Văn An, quận Bình Tân, cho biết: "Em làm được khoảng 70% còn bạn em toàn đánh lụi. Đề khó, phần tự luận phải liên hệ thêm kiến thức xã hội". 

Thí sinh Tiến Đạt, THPT Võ Thị Sáu lại cho biết đề thi khá đơn giản và thú vị, chỉ vài câu phức tạp. Đạt làm được 80%, riêng bài đọc hiểu thứ hai về ngành công nghiệp sản xuất thức ăn thì em hơi mất thời gian để hiểu.

Thí sinh Thanh Bình, THPT Nguyễn Công Trứ, cho biết phải đọc thêm sách tiếng Anh và luyện đề mói có thể làm vài thi môn tiếng Anh. Tuy làm được 100% nhưng Bình cũng nhắm mình làm được khoảng 7 điểm. (PHƯƠNG NGUYỄN - NGỌC TUYỀN) 

Thí sinh khối A thấy “đề thi tiếng Anh không khó”

Nhiều em khẳng định là có thể đạt điểm 7 hoặc hơn dù các thí sinh này không thi khối D1, chỉ thi khối A.

Dù sau 10 phút trống điểm hết giờ, thí sinh tại điểm thi THCS Trần Phú, TP.HCM, mới lác đác ra khỏi điểm thi. Tuy vậy, khi hỏi về kết quả làm bài, nhiều em khẳng định là có thể đạt điểm 7 hoặc hơn dù các thí sinh này không thi khối D1, chỉ thi khối A.

Thí sinh tên Thúy An, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, cho biết trong 64 câu đề thi tiếng Anh, chỉ phần điền từ em không làm được, phần viết luận em cũng quen vì ở trường đã được thầy cô giảng dạy.

“Em thi khối A, nên em cũng chỉ cần điểm 7 môn tiếng Anh nhưng em thấy đề tiếng Anh không có từ vựng đánh đố, không có những đoạn viết luận quá khó. Em đánh giá thấy mình làm được 75% đề thi.” 

Với nhiều thí sinh, phần viết luận tưởng khó mà lại hóa dễ. Tại hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm, Q.5, nhiều thí sinh nhận định đề thi năm nay khó hơn năm ngoái nhưng vẫn có thể đạt trên 5 điểm nếu làm cẩn thận.

Đặc biệt, phần viết luận các bạn cảm thấy khá dễ. "Phần viết luận nói về lợi ích của việc học bơi nên mình có thể "chém gió" được. Với vấn đề này khá gần gũi và mang tính thời sự", em Lê Trần Trung Hiếu, học sinh Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Q. Tân Bình cho biết.

Lê Trần Trung Hiếu, học sinh Trường THPT Nguyễn Thái Bình ra sớm nhất tại hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. - Ảnh: Thanh Thảo
Lê Trần Trung Hiếu, học sinh Trường THPT Nguyễn Thái Bình ra sớm nhất tại hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. - Ảnh: Thanh Thảo

Cùng ý kiến với Hiếu, em Nguyễn Thị Thu Hảo tâm sự rằng em khá bất ngờ với phần viết luận. "Em nghĩ nó sẽ rất khó nhưng hóa ra lại khá dễ. Em nghĩ mình đạt trên 6 điểm", Hảo nói. Đối với nhiều thí sinh, phần đọc hiểu tương đối khó vì quá dài và có nhiều từ vựng mới. Em Sầm Ngọc Minh Hiền, Trường THPT Lê Minh Xuân chia sẻ: "Hai bài đọc khá dài, em không đủ thời gian làm nên có mấy câu em lụi".

Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay khó hơn năm ngoái. Tại điểm thi trường ĐH Sài Gòn đa phần thí sinh được hỏi cho biết đề thi năm nay khó hơn so với đề năm ngoái.

Thí sinh ra phòng thi đầu tiên tại điểm thi trường ĐH Sài Gòn. - Ảnh: Kim Liên
Thí sinh ra phòng thi đầu tiên tại điểm thi trường ĐH Sài Gòn. - Ảnh: Kim Liên

Thí sinh Phạm Thị Tuyết Hương trường THPT Cần Giuộc (Long An) bước ra phòng thi với gương mặt có phần lo lắng, em cho biết: “Môn Anh Văn là một trong những môn em rất thích học, và cũng đã ôn tập kĩ tuy nhiên đề năm nay em thấy khó hơn so với đề em đã giải của năm trước. Em làm tốt nhất phần viết luận, đề yêu cầu viết về những thuận lợi của việc bơi lội. Còn những phần khác em không chắc lắm. Em đánh lụi gần 10 câu không biết làm.”

Cùng tâm trạng với Hương, Nguyễn Minh Hùng trường THPT Đức Hòa (Long An) buồn bã: Phần điền từ hầu như em lụi, không hiểu và không làm được, môn thi này chắc em chỉ đạt 5 điểm. Đề thi năm nay bao gồm 64 câu hỏi, trong đó có phần đọc hiểu đoạn văn, điền từ, viết luận… “Em không hoàn thành tốt phần đọc hiểu, có nhiều từ em không hiểu nghĩa nên không làm được. Nhưng chiều nay môn Tiếng Anh em thấy em làm tốt hơn môn Toán lúc sáng. Môn chiều nay em dự đoán được khoảng 6 điểm.” - thí sinhThạnh Kim Trúc trường THPT Võ Văn Tần (Long An) cho biết.

Trao đổi sau giờ làm bài thi. - Ảnh: Thanh Thảo
Trao đổi sau giờ làm bài thi. - Ảnh: Thanh Thảo

Tại điểm thi Trường THPT Gia Định, bạn Trần Thị Ngọc Hà, học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết: “ Đề năm nay ngoài vài câu khó ra thì những câu còn lại khá vừa sức với tụi em nếu ôn kỹ bài, có câu nhắc đến Tổng thống Mỹ và lợi ích của việc học bơi rất thực tế, em nghĩ mình làm được hơn 80%”.

Bạn Kim Bảo, học Trường THPT Tân Phong thoải mái chia sẻ: “Em thấy đề tiếng Anh năm nay chỉ hơi khó , có một số câu mình phải vận dụng rất nhiều từ mới để suy luận ra, ngoài ra đề cũng rất thực tế”.

Bạn Nguyễn Ngọc Đan Anh, học sinh Trường THPT Trưng Vương vui vẻ nói: “em thấy đề năm nay rất hay, cũng khá vừa tầm với lục học của tụi em vì thầy cô đã cho tụi em ôn kĩ” “Đề cũng dài như năm ngoái nhưng hay hơn vì có những câu hỏi gắn với thực tế như nhắc tới sự kiện tổng thống Obamar sang thăm Việt Nam, lợi ích của việc học bơi, ở bài luận thì nói về môi trường”, bạn Duy Anh, học sinh Trường THPT Marie Curie nhận xét. Nhiều thí sinh thi khối C cũng cho biết đề thì vẫn dài nhưng không khó lắm, vừa sức để các em có thể làm được 5-6 điểm. (MỸ DUNG - KIM LIÊN - THANH THẢO - ĐÀM NA)

Nhiều thí sinh thoải mái ra về khi thi xong môn tiếng Anh. - Ảnh: Đàm Na
Nhiều thí sinh thoải mái ra về khi thi xong môn tiếng Anh. - Ảnh: Đàm Na
Thí sinh Nghệ An trao đổi lại đề thi Ngoại ngữ chiều 1-7 - Ảnh: DOÃN HÒA
Thí sinh Nghệ An trao đổi lại đề thi Ngoại ngữ chiều 1-7 - Ảnh: DOÃN HÒA

Ảnh: DOÃN HÒAThí sinh sau giờ thi môn ngoại ngữ - Ảnh: DOÃN HÒA

Thí sinh Nguyễn Khánh Huyền, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), cho biết đề vừa sức. Đề luận nói về lợi ích của việc học bơi rất thực tế nên Huyền rất hào hứng. "Phần lý thuyết không nhiều lắm, có khoảng 8 câu khó em không làm được. Có một bài đọc hiểu khó", Huyền nói. (DOÃN HOÀ)

Đồng Nai: thí sinh tự tin lấy 7 điểm môn tiếng Anh

Thí sinh tại hội đồng thi Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai ra về sau khi kết thúc môn thi thứ hai - Ảnh: A LỘC
Thí sinh tại hội đồng thi Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai ra về sau khi kết thúc môn thi thứ hai - Ảnh: A LỘC
Đường phía trước cổng Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai bị ùn ứ cục bộ do lượng thí sinh ra về đông - Ảnh: A LỘC
Đường phía trước cổng Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai bị ùn ứ cục bộ do lượng thí sinh ra về đông - Ảnh: A LỘC

Tại điểm thi Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, em Vũ Thị Ngọc Bích (Trường THPT Dầu Giây, huyện Dầu Giây) nhận định đề cũng không khó lắm, tương tự các kỳ thi trong năm học. Mặc dù đề tương đối dài nhưng em làm vừa kịp thời gian và dự đoán từ 6-7 điểm.

Trong khi đó em Trần Quang Nguyên (THCS-THPT Ngọc Lâm, huyện Tân Phú) đánh giá đề thi khá khó, nhưng Nguyên tự tin có thể kiếm 7,5 điểm với đề thi này. Trong đó, Nguyên làm được trên 30 câu trong tổng số 64 câu trắc nghiệm và 4/5 câu viết. Theo Nguyên, đề thi như vậy là tương đối phù hợp với thời gian làm bài.

Do lượng thí sinh tràn ra cùng lúc, đường Nguyễn Huệ phía trước hội đồng thi đã bị ùn ứ cục bộ. Đội hình sinh viên tình nguyện và lực lượng công an phải giăng dây phân luồng giao thông. Đến khoảng 16g30, đường mới thông thoáng trở lại. (A LỘC)

Huế: Chỉ hi vọng điểm trung bình

Tại điểm thi trường đại học Kinh tế Huế, đa số sĩ tử đều ra khỏi phòng sau 16g với gương mặt rầu rĩ.

Thí sinh Lê Đình Tiến (thị xã Hương Thủy) cho biết: “Đề khá dài nên tốn thời gian nhiều. Phần viết và phần đọc khó. Còn lại em làm tạm được, câu trắc nghiệm nào không biết thì em khoanh đại!”.

Cùng chung quan điểm trên, em Lê Kim Tân (trường THPT Bùi Thị Xuân - TP Huế), than: “Bản thân em yếu Anh văn nên làm bài mà không biết được bao nhiêu điểm. Chừ hi vọng đạt điểm trung bình...”.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Hữu Gia Uyên (học sinh Trường THPT Gia Hội) là thí sinh ra sớm nhất ở điểm thi Trường ĐH Ngoại ngữ. Bản thân học khá Anh văn nhưng Uyên cho rằng đề thi hơi khó và dài. Khó nhất ở phần tự luận. Em cũng đoán bản thân khoảng 6 điểm là cao. (VĂN DINH)

Dù là thí sinh ra đầu tiên nhưng Gia Uyên không tự tin về bài làm của mình - Ảnh: VĂN DINH
Dù là thí sinh ra đầu tiên nhưng Gia Uyên không tự tin về bài làm của mình - Ảnh: VĂN DINH

Hải Phòng: đề Tiếng Anh dài nhưng vừa sức

Thí sinh tại điểm thi trường ĐH Hàng Hải Việt Nam ra khỏi điểm thi trong tiếng vỗ tay cổ vũ của các sinh viên tình nguyện - Ảnh: TIẾN THẮNG
Thí sinh tại điểm thi trường ĐH Hàng Hải Việt Nam ra khỏi điểm thi trong tiếng vỗ tay cổ vũ của các sinh viên tình nguyện - Ảnh: TIẾN THẮNG
Thí sinh tại điểm thi trường ĐH Hàng Hải Việt Nam ra khỏi điểm thi trong tiếng vỗ tay cổ vũ của các sinh viên tình nguyện - Ảnh: TIẾN THẮNG
Thí sinh tại điểm thi trường ĐH Hàng Hải Việt Nam ra khỏi điểm thi trong tiếng vỗ tay cổ vũ của các sinh viên tình nguyện - Ảnh: TIẾN THẮNG

Chiều 1-7, nhiều thí sinh tại Hải Phòng thở phào nhẹ nhõm khi ra khỏi phòng thi vì tự tin làm được 70-80% bài thi môn tiếng Anh. Tại điểm thi trường ĐH Hàng Hải, phần lớn thí sinh đều khá hào hứng và thoải mái hơn so với môn thi Toán buổi sáng.

Bạn Nguyễn Thanh Hải, trường THPT Lê Chân, nhận định đề thi tiếng Anh năm nay là vừa sức với phần lớn thí sinh. Hải chia sẻ đề thi có 64 câu thì bản thân làm được khoảng 60 câu.

Tự tin hơn, bạn Đoàn Mạnh Đức, trường THPT Ngô Quyền cho biết làm được hết bài thi. "Mặc dù đề thi hơi dài nhưng nếu tập trung thì những bạn học sinh học khá cũng có thể làm hết bài và tự tin sẽ có điểm số khả quan", Đức nói.

Riêng bạn Trần Văn Chiến, trường THPT Cát Hải, cho biết do ở huyện đảo nên cũng mới tập trung học tiếng Anh được ba năm nay và cảm thấy đề thi lần này khó hơn so với năm ngoái một chút. Chiến cho biết bản thân chỉ làm được khoảng 40 câu.

Đợi con bên ngoài điểm thi, nhiều phụ huynh không giấu được sự lo lắng, bồn chồn khi kết thúc môn thi buổi sáng con thông báo môn Toán làm khó đạt kết quả tốt. (TIẾN THẮNG - TRUNG THU)

Long An: Đề thi Anh "khó thở" hơn năm ngoái

Thí sinh Đỗ Thị Tuyết Nhi (THPT Hậu Nghĩa, Long An) cùng nhiều bạn bè trong lớp đều nhận định đề thi Anh văn năm nay có nhiều câu khó hơn năm ngoái. Đối với nhiều thí sinh không học chuyên Anh hoặc không tập trung môn tiếng Anh để tuyển sinh đều cho rằng phần tự luận "khó vô cùng".

Tuy nhiên, các em này vẫn cho rằng có thể sẽ qua được "điểm liệt", đủ để tốt nghiệp.

Trong khi đó, nhiều thí sinh chuyên Anh cho rằng đề tiếng Anh không quá khó, và hy vọng có khả năng lấy được điểm khá ở môn này. (SƠN LÂM)

Đắk Lắk: Phần luận khá bất ngờ

Thí sinh rất hồ hởi vì đề tiếng Anh không quá khó - Ảnh: Lĩnh Hồng
Thí sinh ở Đắk Lắk hồ hởi vì đề tiếng Anh không quá khó - Ảnh: Lĩnh Hồng

Các thí sinh tại điểm thi Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Đắk Lắk cho rằng đề luận về lợi ích của bơi lội khá bất ngờ và hay.

Thí sinh Phan Thị Hiền Lương cho biết đề không quá khó. "Phần viết luận liên hệ đến một vấn đề thời sự rất hay"- Lương nói.

Còn thí sinh Phan Thị Huệ thì cho rằng phần đọc hơi dài và khó hiểu. "Làm được hết nhưng riêng phần đọc thì không tự tin lắm". (Lĩnh Hồng)

Đắk Nông: nhận định đề thi Ngoại ngữ khó

Thí sinh ở Đắk Nông trao đổi bài thi sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ - Ảnh: Tiến Thành
Thí sinh ở điểm thi số 8 - Trường THPT Đắk Mil (huyện Đắk Mil, Đắk Nông) trao đổi bài thi sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ - Ảnh: Tiến Thành

Tại điểm thi số 8 - Trường THPT Đắk Mil (huyện Đắk Mil, Đắk Nông), thí sinh Trần Thị Thu Thảo (huyện Cư Jut) nhận định đề thi năm nay khó,đặc biệt là phần viết rất dài.

Thí sinh Vũ Thị Như Quỳnh cũng cho biết: "Mình làm được hết bài nhưng không chắc được bao nhiêu phần trăm".

Thí sinh Mai Phương lại cho rằng đề thi có tính phân loại trình độ thí sinh ở phần đọc. (TIẾN THÀNH)

Cần Thơ: môn Anh văn dễ lấy 5 điểm

Thí sinh ở Cần Thơ ra về sau giờ thi môn Anh văn - Ảnh: THÙY TRANG
Thí sinh ở Cần Thơ ra về sau giờ thi môn Anh văn - Ảnh: THÙY TRANG
Thí sinh ở Cần Thơ ra về sau giờ thi môn Anh văn - Ảnh: THÙY TRANG
Thí sinh ở Cần Thơ ra về sau giờ thi môn Anh văn - Ảnh: THÙY TRANG

Thí sinh Nguyễn Minh Anh, trường THPT Bùi Hữu Ngĩa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ, vui vẻ cho biết đề thi môn tiếng Anh không quá khó. Hơn 2/3 thời gian làm bài Minh Anh đã làm xong bài thi nhưng cố gắng kiểm tra lại nhiều lần mới nộp bài.

Theo Minh Anh, phần đọc hiểu khá dễ, chỉ có những câu cấu trúc đảo ngữ, giả định là hơi khó nhưng nếu suy nghĩ kỹ thì có thể làm tốt.

Còn thí sinh Trần Mạnh Hà, trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều), cho biết đề thi chủ yếu nằm trong chương trình học lớp 12 nên nếu có đầu tư kỹ thì nắm chắc trong tay 5 điểm.

Theo trường ĐH Cần Thơ, chiều nay có 4.446 thí sinh dự thi môn Anh văn, vắng 51 thí sinh (đạt 98,87%), không có thí sinh, giám thị vi phạm qui chế thi. (THÙY TRANG)

Hà Nội: đề thi Anh văn dễ lấy điểm 6

Ghi nhận tại điểm thi Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhiều thí sinh cho biết làm được hết bài làm nhưng không chắc chắn đúng hết. Thí sinh cho biết để lấy điểm 6 đề Anh văn năm nay tương đối dễ.

Do vào tầm tan nên khu vực đường Cầu Giấy, Xuân Thủy đã diễn ra tình trạng ồn ứ xe cộ. Lực lượng chức năng và tình nguyện đã kịp thời giải quyết, phân luồng. (NAM TRẦN)

Thí sinh Hà Nội trao đổi đề thi Anh văn - Ảnh: Nam Trần

Quảng Ninh: khó nhất phần đọc hiểu 

Các thí sinh ra về trong tâm trạng thoải mái - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Các thí sinh ra về trong tâm trạng thoải mái - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Nhóm thí sinh rà bài thi tiếng Anh ngay khi ra khỏi phòng thi - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Nhóm thí sinh rà bài thi tiếng Anh ngay khi ra khỏi phòng thi - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Chiều 1-7, nhiều thí sinh tại điểm thi CĐ Công nghiệp và xây dựng Quảng Ninh bước ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng vui buồn khác nhau. Các thí sinh cho biết đề thi vừa sức so với mọi năm, tuy nhiên nhận định chung chỉ làm được chắc chắn khoảng 50-70%. 

Thí sinh Phạm Mỹ Linh, huyện Hoành Bồ đánh giá, đề thi tiếng Anh năm nay có tính phân loại, nắm chắc kiến thức có thể đạt khoảng 7 điểm. (ĐỨC HIẾU)

Đồng Tháp: 49 thí sinh vắng thi ngoại ngữ

Theo báo cáo nhanh tại cụm thi do Sở GD-ĐT Đồng Tháp chủ trì, trong buổi thi môn ngoại ngữ chiều 1-7 có 2.214 thí sinh dự thi, tỉ lệ 98,9%. Còn tại cụm thi do Trường ĐH Đồng Tháp chủ trì có 7.857 thí sinh dự thi, tỉ lệ 99,6%. Không có trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Trong buổi thi môn ngoại ngữ tại cụm thi do trường ĐH Đồng Tháp chủ trì có một thí sinh dự thi môn tiếng Trung trong khi tại cụm thi do Sở GD-ĐT Đồng Tháp chủ trì cũng có duy nhất một thí sinh chọn dự thi môn tiếng Pháp. (THÀNH NHƠN - NGỌC TÀI)

Quảng Ngãi: ​thí sinh nói đề khó nhưng phần tự luận thú vị

Một nữ sinh phấn khích khi trải qua buổi thi tiếng Anh khá thành công - Ảnh: TRẦN MAI
Một nữ sinh phấn khích khi trải qua buổi thi tiếng Anh khá thành công - Ảnh: TRẦN MAI
Nhóm thí sinh trường THPT chuyên Lê Khiết thi tại điểm thị trường Trần Quốc Tuấn (Quảng Ngãi) phấn khỏi khi đã thi thành công môn Anh văn - Ảnh: Trần Mai
Nhóm thí sinh trường THPT chuyên Lê Khiết thi tại điểm thị trường Trần Quốc Tuấn (Quảng Ngãi) phấn khỏi khi đã thi thành công môn Anh văn - Ảnh: Trần Mai

Tại Quảng Ngãi, nhiều thí sinh cho rằng đề thi tiếng Anh lấy được 5 điểm thì dễ nhưng rất khó lấy nhiều điểm hơn đối với những bạn có học lực trung bình và khá. Thí sinh Lê Thảo Vy, thi tại điểm thi Trần Quốc Tuấn cho biết “Đề thi khá hóc búa và khó hơn những lần thi thử trước đó. Bản thân em là dân chuyên Anh nhưng chỉ chắc chắn khoảng 90%”.

Trong khi đó, nhiều thí sinh ở Quảng Ngãi cho rằng đề thi môn Tiếng Anh phần tự luận là thú vị nhất khi nhắc đến đề tài bơi lội và đuối nước, nhiều thí sinh cho rằng đây là đề thi thiết thực khi trong thời gian qua Việt Nam liên tục xảy ra những vụ đuối nước.

Thí sinh Vũ Minh Tuấn cho rằng Quảng Ngãi vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 9 em nhỏ chết đuối. “Với phần tự luận này, thí sinh sẽ viết lên suy nghĩ của mình về tác dụng của bơi lội và nhiều vấn đề liên quan, em nghĩ đây là một sự thú vị bất ngờ mà đề thi Anh văn năm nay đưa ra”, Tuấn nói. (TRẦN MAI)

Quảng Nam: đề giúp các bạn đủ điểm đậu tốt nghiệp

Thí sinh rời phòng thi ở điểm thi ĐH Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG
Thí sinh rời phòng thi ở điểm thi ĐH Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG

Tại điểm thi trường ĐH Quảng Nam, một số thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Em Nguyễn Thị Thúy Vi, điểm thi trường ĐH Quảng Nam cho biết đề thi môn ngoại ngữ cũng được, có thể giúp các bạn đủ điểm đậu tốt nghiệp. Khó nhất là phần viết văn vì hầu như bạn nào cũng bỏ phần đó và khó phần điền chữ còn thiếu vào đoạn văn.

Theo Hội đồng thi số 41 Quảng Nam, trong buổi thi ngoại ngữ có 64 thí sinh vắng mặt trong tổng số 12.244 thí sinh đi thi, không phát hiện thí sinh vi phạm quy chế thi. (LÊ TRUNG)

 

NHÓM PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên