01/07/2016 15:34 GMT+7

​Nuôi giấc mơ đi học sau 5 năm bỏ lỡ

ĐÀM NA
ĐÀM NA

TTO -  “Em từng nghĩ rằng, học hết lớp 9 và nghỉ học thì em sẽ không bao giờ còn đi học nữa, nhưng từ hôm nhìn thấy tấm bảng trước trung tâm giáo dục thường xuyên, em mừng, mừng muốn khóc…”

Nguyễn Thị Nhàn. - Ảnh: Đàm Na
Nguyễn Thị Nhàn. - Ảnh: Đàm Na

Đó là lời tâm sự của bạn Nguyễn Thị Nhàn (sinh năm 1993, quê ở Nghệ An) trước môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Dù đã 23 tuổi nhưng trông Nhàn hơi “ốm” so với bạn bè đồng trang lứa.

Nhàn cho biết bố Nhàn mất sớm, mẹ năm nay đã 60 tuổi, anh trai lấy vợ cũng đi làm ăn xa. Học hết lớp 9, dù vẫn muốn đến trường, nhưng Nhàn đành nghỉ học, vào Sài Gòn làm thuê kiếm sống, để mẹ một mình ở quê nhà.

“Em thấy có nhiều người cũng vừa làm vừa đi học thêm, có nhiều trường bổ túc, trung tâm giáo dục thường xuyên nên bắt đầu tìm trường để đi học.

Một lần, thấy tấm bảng trước trung tâm giáo dục thường xuyên ghi sẽ tuyển học sinh không phân biệt tuổi tác, ở quê hay thành phố, em mừng, mừng muốn khóc luôn. Em rất vui sướng, thấy như cánh cửa cuộc đời đang được mở ra lần thứ hai”. Nhàn nói với tôi mà xúc động như sắp khóc.

Hiện tại, Nhàn ở trọ chung với một người bạn và làm tạp vụ văn phòng, đồng thời theo học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.1. “Em đi làm từ 6g sáng tới 1g chiều, 6g tối thì đi học ở trung tâm. Cũng có khi tăng ca tới 6g chiều, em đi học luôn mà không kịp ăn gì”, Nhàn kể.

“Em vào làm thuê ở Sài Gòn đã 5 năm mà chưa một lần về thăm quê, khi nào mẹ vào thăm em mới được gặp”, Nhàn nhìn xa xăm nói. 

Nhàn cho biết năm nay em đăng ký thi các môn khối B và mong muốn sẽ đậu để học trung cấp điều dưỡng.

“Em sẽ cố gắng thi tốt để được làm một điều dưỡng viên giỏi”, Nhàn tỏ vẻ quyết tâm.

ĐÀM NA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên