01/07/2016 06:39 GMT+7

Giải quyết nhanh các trường hợp sai sót

NHÓM PV GIÁO DỤC
NHÓM PV GIÁO DỤC

TTO - Thông tin từ hầu hết các cụm thi trên toàn quốc cho thấy: số thí sinh tới làm thủ tục đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 vào ngày 30-6 khá cao.

Chỉ còn hơn 12 giờ nữa là bước vào phòng thi, nhưng nhiều sĩ tử vẫn còn miệt mài ôn tập. Trong ảnh: lúc 18g30 ngày 30-6, thầy Đặng Văn Lam hướng dẫn học sinh lớp 12 Trường THCS-THPT Nam Việt, Q.Tân Phú, TP.HCM ôn thi môn toán chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh: NHƯ HÙNG
Chỉ còn hơn 12 giờ nữa là bước vào phòng thi, nhưng nhiều sĩ tử vẫn còn miệt mài ôn tập. Trong ảnh: lúc 18g30 ngày 30-6, thầy Đặng Văn Lam hướng dẫn học sinh lớp 12 Trường THCS-THPT Nam Việt, Q.Tân Phú, TP.HCM ôn thi môn toán chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh: NHƯ HÙNG

Nhiều đại diện cụm thi cho biết sáng 1-7, với các trường hợp thí sinh đến làm thủ tục muộn, nhưng thiếu hoặc sai sót giấy tờ vẫn được linh hoạt giải quyết tại các hội đồng thi, bảo đảm quyền lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Hà Nội: 96-98% thí sinh đã làm thủ tục dự thi

Mặc dù trời mưa to suốt sáng 30-6, nhưng theo báo cáo nhanh của các cụm thi tại Hà Nội, số lượng thí sinh tới làm thủ tục dự thi đạt tỉ lệ khá cao, khoảng trên 96% đến gần 100%.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - cho biết: “Năm nay có rất ít sai sót. Chủ yếu là điều chỉnh địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú, nên công việc hoàn tất sớm”.

Theo thông tin từ các cụm thi, có một số thí sinh bị mất giấy tờ, hoặc mưa làm nhòe ướt giấy tờ, ảnh... Tại cụm thi ĐH Bách khoa Hà Nội có thí sinh bị tai nạn không thể dự thi được ngay sau khi làm thủ tục dự thi.

Hà Nội là địa phương có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất cả nước với trên 76.000 thí sinh. Trong khi Lai Châu chỉ có 3.400 thí sinh đăng ký.

TP.HCM: nhiều sai sót của thí sinh được chỉnh sửa

Tại TP.HCM, có 65.365 thí sinh dự thi ở bốn cụm thi chính do các trường ĐH chủ trì (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Bách khoa) và cụm thi Trường ĐH Sài Gòn (hơn 2.142 thí sinh Long An), với 65 điểm thi.

Tại các cụm thi ở TP.HCM, trong buổi làm thủ tục dự thi có khá nhiều thí sinh xin điều chỉnh sai sót thông tin trên giấy báo thi. Hầu hết các sai sót là họ tên, ảnh thí sinh, ngày sinh... Tất cả thí sinh được đăng ký chỉnh sửa ngay tại phòng thi để chuyển về hội đồng thi xem xét điều chỉnh.

Cụm thi Trường ĐH Bách khoa có đến hơn 200 thí sinh yêu cầu điều chỉnh sai sót, trong đó có năm trường hợp sót môn thi và đã được hội đồng thi bổ sung. Riêng số thí sinh yêu cầu chỉnh sửa khu vực ưu tiên, hội đồng thi chỉ ghi nhận nhưng không chỉnh sửa được vì thông tin này đã được mặc định trong phần mềm thi của Bộ GD-ĐT.

Tại cụm thi Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, có gần 100 thí sinh xin chỉnh sửa sai sót thông tin trong giấy báo thi, trong đó một thí sinh tự do đăng ký dự thi ở cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT bốn môn (toán, lý, hóa, sinh) nhưng bị sót môn sinh. Sau khi kiểm tra hồ sơ, nhà trường đã giải quyết bổ sung môn thi cho thí sinh này.

Cụm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên tiếp nhận chỉnh sửa thông tin cho gần 20 thí sinh. Còn tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có khoảng 100 thí sinh yêu cầu chỉnh sửa sai sót về khu vực ưu tiên, thông tin cá nhân, trong đó có hai thí sinh bị sót một môn thi.

Bên cạnh đó, một số thí sinh bị thất lạc giấy chứng minh nhân dân hoặc đang chờ được cấp giấy chứng minh nhân dân đã liên hệ với cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM để nhờ tư vấn, giúp đỡ.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: “Trường hợp thí sinh bị thất lạc giấy chứng minh nhân dân, khi đến dự thi sẽ được yêu cầu lấy dấu vân tay, chụp ảnh, viết giấy cam đoan để được dự thi”.

Tại Nghệ An: 98,84% thí sinh làm thủ tục tại cụm thi Vinh. Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh cho biết: “Không có trường hợp nào thí sinh bị sai sót hồ sơ nghiêm trọng. Các sai sót nhỏ đều được điều chỉnh ngay trong ngày, nên các thí sinh yên tâm dự thi”.

Tại Quảng Nam: có 13.974/14.211 thí sinh đăng ký dự thi đã có mặt tại các hội đồng thi. Do số lượng thí sinh đông nên hội đồng thi đã lập thêm 1 tiểu cụm thi tại TP Hội An.

Tại Đà Nẵng: thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong thời tiết mát mẻ. Không khí chung của thí sinh năm nay là bình tĩnh và tự tin, không căng thẳng như các năm trước.

Tại Bình Phước: ở điểm thi số 3 Trường THCS Tân Phú có một trường hợp nghi ngờ thí sinh làm thủ tục dự thi hộ. Hội đồng thi đã gửi thông tin hồ sơ của thí sinh này để hậu kiểm.

Tại Bình Thuận: có 90 thí sinh sửa dữ liệu tại hội đồng trung tâm và 32 thí sinh sửa sai sót giấy báo thi tại điểm thi. Những sai sót chủ yếu là đối tượng và khu vực ưu tiên.

Tại An Giang: đại diện Trường ĐH An Giang (cụm thi 59) cho biết có 12.819 thí sinh đến trường làm thủ tục, đạt tỉ lệ 97%, vắng 393 thí sinh chưa rõ lý do.

Tại Vĩnh Long: tuy đây là lần đầu tiên Vĩnh Long tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, nhưng nhờ công tác chuẩn bị chu đáo nên mọi việc diễn ra rất thuận lợi trong ngày đăng ký dự thi.

Tại Kiên Giang: năm nay học sinh Phú Quốc lần đầu tiên thi ĐH tại đảo, không còn phải khăn gói đi hàng trăm cây số. Điều này giúp giảm nhiều chi phí cho gia đình học sinh. Sáng 30-6, toàn thể thí sinh đã đến Trường THPT Phú Quốc để làm thủ tục dự thi.

Tại Long An: 98,54% thí sinh đến làm thủ tục, chỉ có 1-2 trường hợp có sai sót về số chứng minh nhân dân và đã được chỉnh sửa.

 

 

 

NHÓM PV GIÁO DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên