01/07/2016 12:39 GMT+7

Bất bình mới ra khỏi phòng thi đã phải nhận tờ rơi

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Nhiều phụ huynh và thí sinh tỏ ở TP Quảng Ngãi ra khó chịu khi vừa bước ra khỏi điểm thi đã lập tức bị nhiều thanh niên chìa vào tay những tờ tư vấn tuyển sinh ở một số trường cao đẳng, đại học.

Tại điểm thi Đại học Phạm Văn Đồng nhiều tờ rơi tuyển sinh rơi vãi khắp nơi - Ảnh: TRẦN MAI
Tại điểm thi Đại học Phạm Văn Đồng nhiều tờ rơi tuyển sinh rơi vãi khắp nơi - Ảnh: TRẦN MAI

Ông Ngô Khắc Vũ, phụ huynh của một thí sinh tỏ ra bức xúc khi cho rằng các thí sinh trải qua ba tiếng đồng hồ thi mệt mỏi, nhưng vừa bước ra khỏi phòng thi đã bị làm phiền bằng những tờ rơi tuyển sinh.

"Các cháu bài thi còn chưa ráo mực mà đã giúi vào tay bao nhiêu là giấy tuyển sinh trường này, trường nọ là không nên. Cháu nào cũng cần nghỉ ngơi để thi tiếp chứ. Bản thân chúng tôi không thi mà trời nắng nóng thế này đã mệt trong người rồi bảo sao bọn trẻ không mệt mỏi cho được”, ông Vũ nói.

Nhiều phụ huynh khác cũng rất bức xúc khi con em mình buồn bã vì không hoàn thành bài thi, vậy mà vừa ra khỏi cổng lập tức bị nhiều thanh niên đến làm phiền. Thậm chí một trường cao đẳng còn để một bàn Tư vấn tuyển sinh ngay trước điểm thi trường Trần Quốc Tuấn (TP Quảng Ngãi) và cử một số thanh niên mặc áo xanh đi phát tờ rơi.

Hai thanh niên mặc áo xanh túc trực ngay trước cổng ra vào điểm thi Trần Quốc Tuấn để phát tờ rơi tuyển sinh - Ảnh: TRẦN MAI 

Thí sinh Nguyễn Hạ Vy, sau khi bước ra khỏi điểm thi trường Trần Quốc Tuấn bị giúi cho ba tờ tuyển sinh than thở: “Tụi em thi còn chưa xong mà xét tuyển làm gì mà đưa mấy tờ giấy này. Em thấy không cần thiết, nếu muốn tuyển sinh hay tư vấn thì chờ tụi em thi xong các trường hãy làm”.

Rất nhiều thí sinh từ chối không nhận, một số thí sinh nhận để che nắng và một số khác vứt ngay sau khi nhận. Sau khi kết thúc buổi thi, khung cảnh nhếch nhác vì nhiều tờ giấy thông báo tuyển sinh rơi vãi khắp nền đất, các tình nguyện viên phải đi nhặt bỏ vào thùng rác.

Còn tại điểm thi trường Đại học Phạm Văn Đồng, sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên, các tình nguyện viên vã mồ hôi khi phải phân luồng giải quyết ùn ứ chưa kịp dọn các tờ rơi trên nền đất khiến cho một khoảng rộng lớn nhếch nhác.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên