30/06/2016 09:02 GMT+7

Xuất hiện tình nguyện viên “nhái”, tờ rơi tung tóe trước điểm thi

LÂM HOÀI - LÊ TRUNG
LÂM HOÀI - LÊ TRUNG

TTO - Tại điểm thi Trường THCS Yên Hòa (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) sáng 30-6 xuất hiện một số người mặc trang phục của sinh viên tình nguyện nhưng tư vấn, mời chào các thí sinh và phụ huynh đăng ký theo học cơ sở, trung tâm đào tạo hoặc đăng ký theo học trường của mình.

Tình nguyện viên "nhái" mời chào đăng ký theo học cơ sở, trung tâm đào tạo hoặc đăng ký theo học trường của mình - Ảnh: Lâm Hoài

Theo một sinh viên tình nguyện thuộc Thành đoàn Hà Nội, tình trạng này xuất hiện ở nhiều điểm thi. Đây là các tư vấn viên tình nguyện của các trường, trung tâm đào tạo, tuyển sinh. Tuy nhiên do không có thẩm quyền nên các bạn lúng túng, không xử lý được tình huống này.

“Họ không vi phạm gì nhưng cố tình trà trộn như tình nguyện viên tiếp sức mùa thi là việc làm không nên”, một tình nguyện viên “xịn” nói.

Quảng Nam: tờ rơi ngập ngụa trước điểm thi 

Một cụ bà đã dùng bao nhặt các tờ rơi trước điểm thi - Ảnh: LÊ TRUNG
Một cụ bà đã dùng bao nhặt các tờ rơi trước điểm thi trường ĐH Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG

Sáng 30-6, tại điểm thi trường ĐH Quảng Nam sau khi các thí sinh làm thủ tục trước khi thi ra về thì tại trước cổng trước nham nhở hàng nghìn tờ rơi được vứt, xả trước cổng trường. 

Ghi nhận của PV, đây là những tờ rơi của các trường, trung tâm đào tạo, tư vấn tuyển sinh được các sinh viên của các trường mặc áo xanh tình nguyện phát cho các thí sinh, phụ huynh tại điểm thi.

Mặc dù trước cổng trường đã bố trí nhiều thùng rác nhưng nhiều người vẫn thiếu ý thức, xả rác ngập ngụa, trắng quanh khu vực cổng trường và xuống đường. Một cụ bà đã dùng bao nhặt rác quanh khu vực này.

LÂM HOÀI - LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên