30/06/2016 20:21 GMT+7

Thí sinh mơ thành kĩ sư tin học vẫn đang cấp cứu

QUANG THẾ - HOÀI NAM
QUANG THẾ - HOÀI NAM

TTO - Đó là thí sinh Vũ Đại Long (THPT vùng cao Việt BắC) dự thi tại điểm trường ĐH Sư phạm (thuộc ĐH Thái Nguyên) đến tối ngày 30-6 vẫn đang phải cấp cứu ở Bệnh viện lao và bệnh phổi Thái Nguyên để điều trị tràn dịch màng phổi.

Sau khi biết tin Long đang cấp cứu tại bệnh viện, đại diện đoàn trường Sư phạm Thái Nguyên đến động viên, chia sẻ cùng gia đình - Ảnh: Quang Thế
Sau khi biết tin Long đang cấp cứu tại bệnh viện, đại diện đoàn trường Sư phạm Thái Nguyên đến động viên, chia sẻ cùng gia đình - Ảnh: Quang Thế

Được nhắn nhủ, động viên từ người thân dường như Long đã bớt mệt hơn so với ba ngày trước nhưng vẫn chưa thể cử động mạnh, tuy vậy em vẫn luôn nở nụ cười tươi vui và quyết dự thi lần này.

“Em sẽ quyết tâm thi có kết quả cao xét tuyển vào mái trường ĐH em mơ ước. Biết là mệt nhưng học cả 12 năm trời em không muốn phải đợi chờ thêm năm nữa. Em sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhất bài thi…” - Long cười tươi.

Long tâm sự rất thích học các môn toán, lý, hóa vậy nên sau khi có kết quả sẽ xét tuyển ngay vào ngành Công nghệ thông tin trường ĐH Bách khoa Hà Nội.  

Người thân của Long cho hay trong suốt 12 năm học Long luôn là học sinh gương mẫu, thành tích học tập thuộc loại giỏi. Bố mất sớm, mẹ bị hỏng một mắt khiến khả năng lao động kém dần đi. Long là người dân tộc Sán Dìu, từ nhiều năm nay hai mẹ con Long sống cui cút ở một căn nhà nhỏ vùng quê nghèo Xóm Trại, thuộc xã Cây Thị, huyện Đồng Hủy, Thái Nguyên.

“Bác sĩ nói cháu phải điều trị lâu dài vì bây giờ đang trong quá trình theo dõi. Nhà ở xa trường học hơn 1 năm nay cháu xuống nhà tôi tá túc. Tính nó hiềN, tình cảm, sống trách nhiệm và ham học hỏi. Nó cũng rất kiên quyết đã muốn thi thì không ai có thể ngăn được…” - bà Hà (bác Long) tâm sự.

Mắt thâm quầng sau nhiều đêm thức trắng, bà Diện Thị Thủy (41 tuổi, mẹ Long) cứ nghẹn giọng khi nhắc đến cậu con trai.

Bà nói: “Nó là tài sản quý giá nhất của tôi vì nhà có hai mẹ con. Ở quê làm nông kiếm ra đồng tiền rất khó nhưng thấy con học giỏi và muốn bước vào giảng đường ĐH bản thân cũng cố gắng làm lụng thêm cho con sau này lấy tiền trang trải cuộc sống. Nào ngờ chuẩn bị thi thì phải nhập viện. Lúc này chỉ mong sao cháu sớm bình phục đi thi thỏa mơ ước từ ngày bé…”

Thay mặt cán bộ đoàn trường chị Ngô Thu Thủy - bí thư đoàn ĐH Sư phạm cho biết nhà trường sẽ cắt cử người đưa đón, hỗ trợ hết sức để Long có thể đến trường và hoàn thành tốt kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016.

 

QUANG THẾ - HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thí sinh cấp cứu