29/06/2016 17:06 GMT+7

Trao học bổng “Câu chuyện hòa bình” đợt 3

QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: Duyên Phan
QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: Duyên Phan

TTO - Chiều ngày 29-6 tại Tòa soạn báo Tuổi Trẻ, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ tổ chức trao đợt 3 học bổng “Câu chuyện hòa bình” năm 2016 cho các bạn sinh viên khu vực phía Nam.

Chín bạn trẻ khu vực phía Nam nhận học bổng Câu chuyện Hòa bình chiều 29-6 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tại buổi lễ, ban tổ chức trao học bổng “Câu chuyện hòa bình” cho 9/14 sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ các lực lượng chủ lực trong nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc gia: quân đội, công an, cảnh sát biển, kiểm ngư…

Cùng với các suất học bổng được trao trước đó, đến nay ban tổ chức trao tổng cộng 85 suất học bổng “Câu chuyện hòa bình” với kinh phí trị giá 850 triệu đồng (10 triệu đồng/suất).

Kinh phí cho học bổng nói trên do Giải golf “CC1 & Những người bạn”, Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Chương trình hỗ trợ hướng nghiệp Power On và bạn đọc báo Tuổi Trẻ cùng đóng góp.

Các bạn sinh viên nhận học bổng “Câu chuyện hòa bình” đều có hoàn cảnh khó khăn, hiếu thảo, nỗ lực vượt khó học tập, một số bạn mồ côi, lao động kiếm sống và phụ giúp gia đình…

Bà Nguyễn Thị Hường - Ủy viên ban Biên tập báo Tuổi Trẻ - lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bạn trẻ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tại buổi trao học bổng, bà Nguyễn Thị Hương - Ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, đại diện ban tổ chức - gửi gắm: “Những suất học bổng đậm nghĩa tình này nhằm động viên nỗ lực vượt khó học tập của các bạn sinh viên, qua đó góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ các lực lượng gìn giữ hòa bình quốc gia yên tâm làm nhiệm vụ.

Chúng tôi mong muốn học bổng này đồng hành cùng các bạn, tiếp sức cho các bạn thực hiện được ước mơ của mình, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Chúng tôi cũng mong các bạn sẽ là hạt nhân lan tỏa những giá trị đẹp đến bạn bè xung quanh và là thế hệ kế thừa, cùng thế hệ đi trước đóng góp, xây dựng, bảo vệ chủ quyền đất nước, hòa bình của dân tộc”.

Trong chín sinh viên được nhận học bổng có hai sinh viên theo học Đại học cảnh sát và khẳng định sẽ theo ngành. Bảy bạn còn lại học đại học ngành hàng hải, luật, tiếng Anh, điều dưỡng…

Tất cả đều tự tin sẽ hoàn thành tốt việc học và hi vọng tìm được một công việc ổn định trong tương lai để ba mẹ yên tâm công tác.

Bạn Nguyễn Hà Hải (sinh viên ĐH Tài chính Marketing - TP.HCM) tâm sự những khó khăn - Ảnh: DUYÊN PHAN

Học bổng “Câu chuyện hòa bình” là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể và ý nghĩa của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức từ năm 2014.

Đây là thương hiệu âm nhạc chất lượng cao, qua đó trao thông điệp yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đến với bạn bè quốc tế, đồng thời vận động thanh niên sinh viên cùng hành động vì những mục tiêu tích cực cho cộng đồng.

Năm 2016, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn, chương trình này lần đầu tiên vượt ra khỏi biên giới quốc gia để đến với thủ đô Tokyo (Nhật Bản), đồng thời khai sinh học bổng “Câu chuyện hòa bình” và trao 85 suất học bổng đầu tiên.

QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: Duyên Phan
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên