30/05/2016 18:05 GMT+7

Chỉ 25% học sinh tiểu học Q.Tân Phú được học 2 buổi/ngày

H.HG
H.HG

TTO - Trong khi nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM đã thực hiện dạy 2 buổi/ngày cho 100% học sinh thì Q.Tân Phú chỉ có 25%.

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của UBND Q.Tân Phú, TP.HCM, năm học 2016-2017 các trường tiểu học trên địa bàn quận sẽ tiếp tục duy trì và tăng dần số lớp bán trú, lớp học 2 buổi/ngày với tỉ lệ 25% trở lên.

Trong khi nhiều trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đã thực hiện dạy 2 buổi/ngày cho 100% học sinh thì Q.Tân Phú vẫn rất khó khăn do đặc thù rất đông dân nhập cư.   

Về việc tuyển sinh lớp 6: quận không tổ chức thi tuyển, những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học tại các trường trong Q.Tân Phú đều được phân bổ vào lớp 6.

Năm nay, các trường THCS trên địa bàn quận sẽ tiếp tục duy trì lớp bán trú, lớp học 2 buổi/ngày với tỉ lệ 7% trở lên.

Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15-6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15-7.

Q.Tân Bình: Trường THCS Nguyễn Gia Thiều nhận học sinh theo phân tuyến

​Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2016-2017 của UBND quận Tân Bình, tất cả học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đều được phân tuyến vào lớp 6 công lập. Căn cứ phân tuyến là nơi học sinh học tiểu học (không phân biệt hộ khẩu), sau đó mới đến địa bàn cư trú.

Năm nay, ngôi trường THCS "hot" nhất quận là Nguyễn Gia Thiều sẽ nhận học sinh theo phân tuyến (chứ không xét theo điểm như nhiều năm trước) như sau: tất cả học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Chi Lăng, Đống Đa và 128 học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Trần Quốc Toản.

Dự kiến ngày 28-6 các trường THCS trên địa bàn quận Tân Bình sẽ công bố danh sách học sinh lớp 6. Từ ngày 1 đến 12-7: trường THCS nhận hồ sơ nhập học lớp 6.

H.HG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên